Giá vàng vượt mốc 62 triệu/lượng: Chuyên gia dự đoán tăng tiếp, đầu tư sao cho an toàn?

author 14:28 07/08/2020

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/8 tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 62 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia nhận định giá vàng vẫn trong xu hướng tăng tiếp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo báo giá của một số cửa hàng vàng lớn tại TP.HCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 60,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 62,2 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tới 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự tại Hà Nội, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp giao dịch ở mức 60 triệu đồng/lượng - 61,8 triệu đồng/lượng, tức tăng mỗi chiều 500.000 đồng/lượng và 900.000 đồng/lượng.

 Giá vàng hôm nay 7/8/2020 tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 62 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 59,5 triệu đồng/lượng - 60,9 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TP.HCM chốt phiên ở mức 59,6 triệu đồng/lượng - 61,4 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, giá vàng thế giới giao dịch quanh 2.066 USD một ounce, tương đương 58 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá. Trong phiên sáng nay, vàng thế giới lập đỉnh khi có lúc lên tới 2.078 USD một ounce, tương đương 58,3 triệu một lượng, vẫn thấp hơn 4 triệu đồng so với giá trong nước.

Giá vàng theo dự báo của nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước sẽ còn tiếp tục tăng và tạo ra nhiều kỷ lục mới, thậm chí có thể lên 3.000 USD vào năm sau. Môi trường lãi suất thấp, lượng tiền các ngân hàng trung ương in ra lớn chưa từng có, kinh tế vĩ mô và căng thẳng địa chính trị bất ổn là những yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng giá của kim loại quý này.

Về việc đầu tư vàng thời điểm này, các nhà đầu tư cho biết, đầu tư vàng lướt sóng trong thời buổi giá cao có thể có lời song thời điểm chốt lời sẽ là cả một vấn đề. Nếu chốt sai thời điểm có thể mất số tiền lớn, còn nếu không tận dụng được thời điểm chốt lời, giá vàng hạ cũng khiến tiền kỳ vọng mất đi rất lớn.

Bên cạnh đó, khi mua vàng SJC, trước tình trạng xuất hiện hàng giả hàng nhái, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý để chọn mua đúng vàng SJS đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Theo khuyến cáo của Công ty SJC, không chỉ chọn mua vàng ở những cửa hàng có uy tín, người mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ số sêri để có thể khiếu nại khi gặp sự cố.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang