5 loại hoa quả được xem là 'thần dược' làm mát gan

author 15:18 23/04/2015

(VietQ.vn) - Giải độc gan vô cùng quan trọng đối với cả cơ thể bởi cơ quan này chịu trách nhiệm nhiều chức năng quan trọng như tiêu hóa, trao đổi chất, miễn dịch…

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Khi cần giải độc gan, nhiều người chọn phương pháp là mua thuốc về uống, nhưng trên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên, đặc biệt là hoa quả, vừa bổ dưỡng, ngon miệng vừa có khả năng giải độc gan ‘đáng nể’.

Bưởi

Là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C, pectin và chất chống ô xy hóa, bưởi hữu ích cho quá trình thải độc gan. Bưởi chứa glutathione, chất chống ô xy hóa mạnh có khả năng trung hòa gốc tự do giúp làm sạch gan. Glutathione còn hỗ trợ quá trình đào thải các kim loại nặng. Thêm nữa, hợp chất flavonoid tên gọi naringenin còn giúp phân hủy chất béo hiệu quả.

Giải độc gan để có một cơ thể khỏe mạnh

Giải độc gan là một trong số yếu tố then chốt để có một cơ thể khỏe mạnh

Trái bơ

Theo nghiên cứu năm 2000 của Hội Hóa học Hoa Kỳ, bơ chứa các chất giúp giảm nguy cơ tổn thương gan. Trái cây này giàu glutathione, hợp chất giúp gan đào thải chất độc và duy trì chức năng ở trạng thái tốt. Hàm lượng cao các chất béo chưa no trong bơ giúp giảm lượng LDL (cholesterol ‘xấu’) và tăng cường HDL (cholesterol ‘tốt’) trong cơ thể. Gan hoạt động tốt hơn nhiều nhờ các cholesterol tốt. Ngoài ra, bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamins và dưỡng chất thực vật hỗ trợ chức năng gan và phân hủy chất béo.

Táo

Ăn một trái táo hằng ngày là bí quyết giữ cho lá gan khỏe mạnh. Táo giàu pectin – chất xơ hòa tan giúp loại bỏ độc tố từ bộ máy tiêu hóa và cholesterol trong máu, nhờ đó phòng ngừa tình trạng quá tải hoạt động gan. Thêm nữa, táo chứa acid malic, dưỡng chất có khả năng làm sạch tự nhiên các chất sinh ung thư và độc tố khác khỏi mạch máu, theo báo Sài Gòn ẩm thực.

Giải độc gan hiệu quả nhờ táo và các loại hoa quả khác

Giải độc gan an toàn, hiệu quả bằng táo và các loại hoa quả khác

Quả óc chó

Quả óc chó có tác dụng đặc biệt giúp loại bỏ các amoniac có hại từ hệ tiêu hóa. Loại quả này chứa một lượng arginine cao - một axit amin hỗ trợ loại bỏ độc tố. Quả óc chó cũng chứa axit béo omega- 3 và glutathione rất hữu ích trong việc giúp đỡ gan hoạt động hiệu quả.

Nho

Nho chứa Vitamin C, chất chống oxy hóa rất hữu ích, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại như chất gây ung thư, theo báo Người đưa tin.

Loan Tô (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang