Tăng trưởng hơn 20% nhờ Giải thưởng Chất lượng quốc gia

authorHoàng Dương 06:03 02/04/2017

(VietQ.vn) - Nhờ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia THIBIDI đã tăng trưởng hơn 20%. Đây là “cú hích” lớn để doanh nghiệp vươn tầm thế giới.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Là một doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện với hai năm liền đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Năm 2016, Công ty Thiết bị điện - THIBIDI Đồng Nai đạt thêm Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Bình Dương, đây không chỉ là động lực, tiền đề mà đối với doanh nghiệp này, còn là một “cú hích” lớn để tạo nên sự tăng trưởng bền vững và thịnh vượng. Cùng với đó, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Bình Dương còn là cơ sở để THIBIDI vươn ra thế giới và khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Nhân sự kiện THIBIDI nhận giải vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Bình Dương năm 2016, Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Bích – Phó tổng Giám đốc THIBIDI.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – ‘Cú hích’ tạo tăng trưởng đối với doanh nghiệp

 Ông Phạm Ngọc Bích – Phó tổng Giám đốc THIBIDI - Ảnh Huy Hùng

Xin ông cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp ?

Với Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương thì THIBIDI rất vinh dự được nhận hai giải thưởng quan trọng này. Tôi nghĩ rằng, hai giải thưởng này không chỉ tôn vinh doanh nghiệp mà còn là công cụ hỗ trợ để giúp doanh nghiệp xem xét lại quá trình quản trị phát triển thông qua 7 tiêu chí. 7 tiêu chí của giải thưởng cũng giống như một Key Performance Indicators (KPI) cho doanh nghiệp, đo lường khả năng quản trị cũng như "sức khỏe của doanh nghiệp. Điều rất cần thiết đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập mạnh mẽ hiện nay.

Được biết, THIBIDI đang hướng tới sản phẩm đề cao và chuyên sâu vào tiêu chuẩn an toàn. Xin ông cho biết rõ hơn về điều này?

THIBIDI đã có nền tảng về quản trị và đã được chứng nhận ISO:9001 từ năm 2000. Chính nhờ nền tảng như vậy, những tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương là thước đo, hỗ trợ thêm để THIBIDI phát triển.

Hướng đi của chúng tôi thời gian tới là tập trung vào sâu hơn các sản phẩm với tiêu chuẩn an toàn. Và chúng tôi tin rằng, các sản phẩm của mình sẽ không chỉ cạnh tranh với thị trường trong nước mà còn vươn xa thế giới. Cùng với đó, chúng tôi sẽ hướng đến sự hoàn hảo nhất để phục vụ người tiêu dùng chu đáo.

Tôi cho rằng, một doanh nghiệp sản xuất máy biến áp như THIBIDI hay bất cứ một doanh nghiệp sản xuất bất kì sản phẩm nào khác thì điều đầu tiên doanh nghiệp ấy cần phải định hình rõ xem là sản xuất theo tiêu chuẩn gì? Riêng đối với ngành sản xuất máy biến áp như chúng tôi, đó là  sản phẩm công nghiệp và đặc biệt nó liên quan đến vấn đề an toàn hệ thống điện cho người sử dụng, người vận hành và cả những người xung quanh.

Ví dụ, những trạm biến áp đặt đường điện, điều đầu tiên khi chúng ta đưa ra một sản phẩm thì chúng ta phải nói là chúng ta áp dụng theo tiêu chuẩn gì. Ví dụ, máy biến áp phân phối sản xuất theo IC 76 chẳng hạn. Hoặc những trạm hộp bộ thì hiện giờ nhiều đơn vị đưa ra trạm hộp bộ nhưng không áp dụng theo tiêu chuẩn. Theo quan điểm của Châu Âu (theo IC) thì trạm hộp bộ phải sản xuất theo quy chuẩn số 271-2001. Nó có hẳn một tiêu chuẩn về công nghệp. Trong đó, quy định rõ là nhà chế tạo phải ghi an toàn cho người cấp A hay cấp B. Trong đó, cấp A cho người vận hành và cấp B cho người xung quanh.

Tôi mong rằng, Bộ KH&CN sẽ có hội thảo để có sự tham gia của người tiêu dùng và danh nghiệp sản xuất để doanh nghiệp sản xuất đưa ra những tiêu chuẩn và áp dụng thì điều này hữu ích hơn.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – ‘Cú hích’ tạo tăng trưởng đối với doanh nghiệp

 Nhờ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia THIBIDI đã tăng trưởng hơn 20%

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương được coi là nền tảng tạo nên sự thịnh vượng cũng như con đường vươn đến sự tuyệt hảo, ông nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi thấy các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương và 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia xuất phát từ giải thưởng quốc gia Mỹ và hơn 70 nước đang áp dụng. Tôi nghĩ những tiêu chí giải thưởng bao quát và toàn diện nhưng cũng không dễ dàng gì đạt được.

Từ tiêu chí của người lãnh đạo, tiêu chí về vấn đề chiến lược... Nếu một doanh nghiệp không có chiến lược thì không bao giờ phát triển bền vững. Tiếp đến, tiêu chí quản trị thông tin, tiêu chí về nguồn lực con người là cực kì quan trọng hay tiêu chí quản lý theo quá trình cũng vậy. Tiêu chí quản lý theo quá trình là kết quả chiếm tới hơn 450 điểm. Một doanh nghiệp nói là quản trị hay nhưng nếu kết quả không có thì sẽ không thể đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được.

Chính vì vậy, vấn đề môi trường hài hòa lợi ích giữa người tiêu dùng, cán bộ nhân viên, người lao động và cho cộng đồng tôi nghĩ nó sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển hơn và đây là tiêu chí quan trọng nhất.

Là một doanh nghiệp 2 năm đều đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương ông có nghĩ đây là “cú hích” cho doanh nghiệp phát triển thịnh vượng và tạo tiền đề để doanh nghiệp vươn tầm thế giới?

Tôi nghĩ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương là công cụ, là thước đo cho doanh nghiệp. Thông qua giải thưởng sẽ giúp doanh nghiệp thịnh vượng hơn, Mong rằng các cơ quan nhà nước sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước tiếp tục duy trì và phát triển.

Với thành tích hai năm liền chúng tôi đã đạt được giải thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia thì đây là một trong những niềm vinh hạnh, là động lực và kết quả đem lại đã giúp cho THIBIDI tăng trưởng hơn 20%.

Nhờ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương chúng tôi đã vươn xa xuất khẩu trong khu vực và chiếm hơn 45% tại thị phần Campuchia. Ở đó cũng có các công ty của tập đoàn IVY, doanh nghiệp của Trung Quốc, Thái Lan…nhưng chúng tôi vấn chiếm hơn 45%  tại thị trường đó, điều này với chúng tôi là rất đáng tự hào.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang