‘Giật ngược’ Harley-Davidson Sportster 1957 thành xe cổ điển

authorĐỗ Thu Thoan 15:11 21/01/2018

(VietQ.vn) - Efráon Triana, người sáng lập nhóm độ UFO Garage đã độ lại chiếc Harley-Davidson Sportster 1957 mới mang phong cách những năm 1950.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Năm 2017, dòng Sportster của hãng mô tô Harley-Davidson tròn 60 tuổi. Để kỷ niệm ngày này, tay độ Efráon Triana, nhà sáng lập người Tây Ban Nha của nhóm độ UFO Garage đã tìm cách tặng cho dòng Sportster món quà sinh nhật đặc biệt bằng việc chế tạo lại mẫu Sportster 2016 về với kiểu dáng của chiếc Ironhead Sportster vào cuối những năm 50.

Ý tưởng của Efráon là tạo ra chiếc Sportster với đầy đủ những nét hấp dẫn của chiếc xe từ thập niên 50, nhưng có độ bền và chức năng của một chiếc mô tô hiện đại.

giat-nguoc-harley-davidson-sportster-1957-thanh-xe-co-dien
 
giat-nguoc-harley-davidson-sportster-1957-thanh-xe-co-dien

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển. Ảnh: Bike Exif

Là một người nổi tiếng về việc từng gia nhập nhóm độ Cafe Racer Dreams ở Tây Ban Nha vài năm trước, Efráon hoàn toàn có đủ kỹ năng để thực hiện điều này. Efráon sử dụng mô tô XL1200 Sportster để chế tạo chiếc xe mới. Hệ thống treo và phanh của mô tô chưa từng được thay đổi, tuy không sánh bằng sản phẩm của Brembo và Öhlins, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với chiếc Ironhead Sportster.

Mọi chi tiết khác đều đã được thay đổi với cảm hứng được lấy từ chiếc Sportster 1957. Cặp bánh xe được Efráon thay đổi so với bản gốc, phía trước 19 inch và sau 18 inch. Efráon nới rộng thanh chắn bùn XL bằng phương pháp thủ công.

Efráon cũng chế tạo tay lái một cách thủ công giống với bản gốc và mang kiểu dáng cổ điển. Phía trước xe được trang bị đèn pha Hella hiện đại với độ sáng cao. Hệ thống xả khí của xe do chuyên gia GR chế tạo giống với chiếc Sportster năm 1957. Bộ lọc khí được sửa đổi lại cho phù hợp với động cơ phun nhiên liệu Evolution.

‘Xác’ Honda Super Cub ‘hồi sinh’ chất hơn xế xịn(VietQ.vn) - Mới đây, một xưởng độ Indonesia đã tạo ra bản độ với phong cách Street Cub 'lai' với bobber hardtail cực “chất” từ một chiếc xe Honda Super Cub đời 1980 đã cũ nát.

Phía trên xe là bình xăng của chiếc Sportster 1957 nguyên gốc, được tinh chỉnh để phù hợp với khung và đường ống do Milwaukee giới thiệu vào năm 2004. Huy hiệu trên bình xăng giống hoàn toàn với bản gốc, do chính Efráon tạo ra.

Bên cạnh đó, Efráon còn chế tạo đế đỡ yên mới bằng sợi carbon cho phù hợp với khung xe. Xe khoác “bộ cánh” màu trắng và vàng óng giống với mẫu Sportster 1957 vô cũng bắt mắt.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang