Giấy tờ một đằng, lối đi một nẻo: Chủ đầu tư Văn Phú đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

author 19:29 13/03/2019

(VietQ.vn) - Trên giấy tờ ghi rõ Home City tọa lạc ở địa chỉ số 177 Trung Kính nhưng hiện tại số 177 Trung Kính lại là công trường thi công xây dựng một trường tiểu học.

Theo phản ánh của nhiều cư dân tại Home City 177 Trung Kính, trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư - Công ty Văn Phú nghi rõ, dự án Home City nằm tại số 177 Trung Kính. Với thông tin đó, người mua nhà đương nhiên hiểu phần lối đi 177 Trung Kính là lối đi của dự án.

Thậm chí, trong sổ hộ khẩu được cấp, địa chỉ cư dân vẫn ghi rõ là tại Phòng... (xin được giấu tên), chung cư Home City thuộc 177 Trung Kính, tổ 45, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

Vậy mà không hiểu tại sao trong thông cáo báo chí được phát đi mới đây, Công ty Văn Phú lại cho rằng: "Hiện nay, cư dân tòa nhà Home City đang lưu thông theo đúng tuyến đường 21m lối ra đường Mạc Thái Tổ và đường Nguyễn Chánh".

Bên cạnh đó, công ty này cũng viện dẫn văn bản số 3351/SXD-QLN ngày 26/4/2017 của Sở Xây dựng kết luận: "Đường đi của tòa nhà Home City là đường quy hoạch 21m và phần đất tại số 177 phố Trung Kính là phần đất dành riêng cho trường tiểu học"?

Hiện tại, số 177 Trung Kính đang là công trường xây dựng trường tiểu học do chính Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn phú – Trung Kính làm chủ đầu tư.

Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

 Số 177 Trung Kính hiện đang là công trường xây dựng trường tiểu học.

Chia sẻ trong sự bức xúc, một số người dân tại chung cư Home City cho biết: "Đây là khu chung cư cao cấp, vì thế những yêu cầu về hạ tầng, dịch vụ, lối đi phải đạt các tiêu chuẩn đi kèm. Chúng tôi tin tưởng chủ đầu tư Văn Phú nhưng đến nay sau 5 năm sử dụng thì nỗi thất vọng ngày càng lớn".

“Dự án chính thức tung ra thị trường từ 16/11/2014 và ủy quyền phân phối độc quyền với sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh Miền Bắc. Ngay trong văn bản ủy quyền, chủ đầu tư - Công ty Văn Phú nghi rõ, dự án Home City nằm tại 177 Trung Kính, Cầu Giấy. Rõ ràng, người mua nhà luôn hiểu phần lối đi 177 Trung Kính là lối đi của dự án. Từ trước đến nay, cư dân vẫn sử dụng lối đi này”, nhiều cư dân Home City bức xúc.

Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

 Tại sổ hộ khẩu cấp cho người dân (ví dụ như hộ gia đình tại Phòng 810 V2 Chung cư Home City) do Phó trưởng Công an Quận Cầu Giấy - Thượng tá Nguyễn Văn Thủy ký xác nhận: sổ hộ khẩu thuộc 177 Trung Kính, tổ 45, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Không những vậy, trong nhiều hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư Văn Phú cũng chỉ rõ, địa chỉ 177 Trung Kính là của Home City, đồng nghĩa với việc người dân phải được sử dụng lối đi hợp pháp này.

Vậy không hiểu vì sao từ khi chủ đầu tư triển khai xây dựng trường học tại ngõ 177 Trung Kính lại cấm người dân đi qua lối đi này?

Việc “mập mờ” trong giải thích và yêu cầu người dân phải đi lối đi “không số” tại đường Nguyễn Chánh như hiện nay, phải chăng Công ty Văn Phú đã vi phạm hợp đồng hoặc đang “đánh lận” lừa dối khách hàng?

Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?
Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

Chưa dừng lại ở đó, rạng sáng ngày 11/3, lối đi tại 177 Trung Kính của cư dân Home City “bất ngờ” bị bịt kín bởi 3 đống đất và phế thải xây dựng. Đống gạch đá đổ chắn khiến người dân sống tại chung cư phải đi qua lối ra đường Nguyễn Chánh.

Việc này khiến cư dân vô cùng bức xúc. Họ cho rằng, việc đơn vị thi công trường tiểu học ngang nhiên đổ đất ngăn lối đi 177 Trung Kính là "tiếp tay" cho chủ đầu tư "chiếm dụng lối 177 Trung Kính", bắt người dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh, nơi nhiều người cho rằng nó thuộc đất của dự án khác.

Chiều 11/3, nhiều cư dân sống tại chung cư Home City đi làm về nhưng không vào được nhà do 3 đống phế liệu bịt kín lối đi 177 Trung Kính. Quá bức xúc họ đã căng băng rôn phản đối khiến đoạn đường Trung Kính qua số nhà 177 bị ùn tắc.

Công ty Văn đang ‘đánh lận’ lừa dối khách hàng?

 Rạng sáng ngày 11/3 bất ngờ mọc lên 3 đống phế liệu bịt lối đi của chung cư Home City 177 Trung Kính.

Chiều ngày 12/3/2019, UNBD Quận Cầu Giấy đã tổ chức cuộc họp để giải quyết đơn kiến nghị của công dân liên quan đến dự án Home City, số 177 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sau cuộc họp, một cư dân sống tại chung cư Home City 177 Trung Kính cho biết, mặc dù được triệu tập theo giấy mời nhưng đại diện Sở Xây dựng TP.Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH VNT đều vắng mặt.

Theo cư dân này, tại cuộc họp, khi trả lời phản ánh của cư dân Home City về việc 3 đống phế liệu bịt lối đi 177 Trung Kính, ông Nguyễn Thế Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Chủ đầu tư dự án cho rằng: “Không ai đổ trộm. Dự án trường tiểu học đủ điều kiện để triển khai, đơn vị tổng thầu thi công được dán tại công trình theo đúng quy định. Do không phụ trách mảng kĩ thuật nên không trả lời được”.

Cư dân này thông tin thêm, tại cuộc họp, Công an Quận Cầu Giấy cũng có ý kiến về vụ việc trên. Theo đó, Công an Quận Cầu Giấy đề nghị chủ đầu tư tạm dừng việc thi công dự án, thu dọn ngay toàn bộ phế thải xây dựng tại lối đi 177 Trung Kính.

Về phía Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Quận Cầu Giấy, đơn vị này cho biết, chưa nhận được thông báo khởi công và hồ sơ xây dựng trường tiểu học, mầm non. Đơn vị đề nghị chủ đầu tư có thông báo khởi công và hồ sơ liên quan cho cơ quan chức năng để giám sát, kiểm tra.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo UBND Quận Cầu Giấy giao Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND Quận có văn bản báo cáo Sở Xây dựng, UBND TP.Hà Nội xem xét tạm dừng việc xây dựng dự án trường học cho đến khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng đường theo quy hoạch cho dự án.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang