Giống gà đẻ ra thuốc chữa bệnh vừa được lai tạo thành công ở Nhật Bản

author 19:30 09/10/2017

(VietQ.vn) - Tại Nhật Bản, các nhà khoa học vừa nghiên cứu tạo ra những con gà đẻ ra thuốc quý giá cần thiết cho nghiên cứu và phát triển y tế.

Lĩnh vực y tế đã ngày một phát triển tuy nhiên để sản xuất ra các chất chuyên biệt chống lại các bệnh phức tạp như viêm gan, ung thư và xơ cứng và đa xơ cứng lại là một quá trình tốn kém và giá thành của chúng không hề rẻ.

Việc gà đẻ ra thuộc đã được nghiên cứu ở Nhật Bản. Ảnh: Sora News

Một ví dụ được đưa ra, như việc sản xuất ra sẽ tốn 44 microgram của protein interferon beta tốn khoảng 4.000 USD đến 7.000 USD. Tuy nhiên, các thí nghiệm gần đây của Trung tâm nghiên cứu công nghệ công nghiệp Kansai ở Osaka đã phát triển thành công một phương pháp mà giảm giá đó xuống dưới 40 đô la. Và vũ khí bí mật để đạt được điều này chính là gà!

Nhóm nghiên cứu đã bằng phương pháp tái kết hợp DNA của gà, gây giống gà mà trong trứng chứa các protein quý giá. Việc gà được đặt interferon beta ngoài việc sử dụng trong điều trị y tế, cũng là một chất phản ứng có thể kích hoạt phản ứng hóa học để nghiên cứu.

Đồ điện tử vẫn âm thầm 'rút hầu bao' người dùng dù không sử dụng(VietQ.vn) - Dù không dùng nhưng vẫn kết nối với nguồn điện, các đồ điện tử như TV, điện thoại, laptop vẫn âm thầm "rút hầu bao" của người sử dụng.

Việc sản xuất protein này khá đơn giản, tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên bước đột phá này vẫn còn có nhiều nghi ngại về những vấn đề về di truyền, gen của loài gà hay những biến đổi gen...

Mặc dù, có những nghi ngờ về những thì nghiệm và kế hoạch sản xuất protein từ gia cầm nhưng chúng vẫn được dự kiến đưa vào thị trường vào năm tới. Tuy nhiên, ban đầu nó sẽ chỉ được bán như một chất thử để nghiên cứu với giá chỉ bằng một nửa giá hiện tại trên thị thường. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để loại trứng gà này sử dụng rộng rãi trong thực tế với khoảng 10% giá hiện tại.

Những nghiên cứu về di truyền luôn là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng lợi ích vô cùng to lớn dưới dạng nghiên cứu y khoa sẽ là tiền đề giúp con người có những phương pháp chữa bệnh hiệu quả và ít tốn kém hơn.

Minh Châu (Theo Sora News)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang