Hà Nội: Hầm chui nghìn tỷ mới khánh thành 3 tháng đã nứt 'toang hoác'

author 12:00 21/04/2016

(VietQ.vn) - Hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng nhưng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm .

Theo tin tức từ báo VnExpress, hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa khánh thành vào đầu tháng 1/2016, là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội góp phần giảm ùn tắc tại những nút giao cửa ngõ. Trong đó hầm chui Thanh Xuân có tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội.

Ban Quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư dự án; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu. Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công. 

Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan.

Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứtCả hai công trình hầm chui khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt. Ảnh: VNE

Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.Hai hầm chui nghìn tỷ đồng ở thủ đô vá nham nhở - ảnh 4Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa. Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.

Sáng nay (21/4), trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc PMU Thăng Long (Bộ GTVT) - cho biết, những vết nứt nói trên chỉ là hiện tượng co ngót bê tông bình thường, không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình và không đe dọa đến sự an toàn chất lượng của công trình.

“Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu cùng với tư vấn đi siêu âm kiểm tra chiều sâu và độ rộng của vết nứt, tất cả đều nằm trong phạm vi cho phép. Đối với những khe con giãn chủ động mà nhà thầu làm không được đẹp, chúng tôi cũng yêu cầu họ đục ra làm lại cho đẹp thì nhiều người lại tưởng là bị nứt. Còn những vết lồi lõm của ván khuôn khi đổ bê tông, chúng tôi tiếp tục yêu cầu nhà thầu phải tiến hành mài phẳng và sơn lại cho đẹp mắt” – ông Bình giải thích.

Theo ghi nhận của PV Dân trí vào sáng nay tại hầm chui Thanh Xuân nói trên, trên tường chắn vẫn còn nhiều vết lồi lõm, khe con giãn vẫn nham nhở. Thời điểm này, có 2 công nhân đang tiến hành dùng xi măng chít lại những vết nứt nhỏ và chỉnh sửa lại khe con giãn chủ động.

>> Loạt cây xanh Tp. HCM 'lăn đùng' ra chết: Mùi hóa chất nồng nặc dưới gốc

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang