Hà Tĩnh phát hiện nhiều mẫu thuốc không đạt chất lượng

author 10:00 16/01/2018

(VietQ.vn) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm Hà Tĩnh, trong năm 2017, đơn vị này đã phát hiện 25 mẫu thuốc không đạt chất lượng.

Dược sĩ CKI Lê Nữ Cẩm Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm Hà Tĩnh cho biết: nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng dược phẩm, mỹ phẩm, trong năm 2017, Trung tâm đã thành lập 32 đoàn kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh, phát hiện 25 mẫu thuốc không đạt chất lượng.

 Ảnh minh họa

Theo đó, các đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 336 lượt cơ sở, kết quả đã kiểm nghiệm được 901 mẫu thuốc tân dược, đông dược, dược liệu, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, trong đó có 661 mẫu do Trung tâm lấy, còn 240 mẫu do các cơ sở gửi. Kết quả sau khi kiểm nghiệm có 25 mẫu tân dược, đông dược, dược liệu và thực phẩm chức năng không đạt chất lượng, trong đó có 18 mẫu lấy và 7 mẫu gửi.

Đối với những mẫu không đạt chất lượng, Trung tâm đã đề nghị các cơ sở dừng sử dụng, kinh doanh và thu hồi, tiêu hủy theo đúng quy định. Đồng thời nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc thực hiện buôn bán thuốc đạt chất lượng theo tiêu chuẩn.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cơ quan chức năng cũng đã lấy 792 mẫu thuốc và mỹ phẩm, qua đó đã phát hiện 26 mẫu thuốc quá hạn, kém chất lượng.

Phạt 5 công ty nhập thuốc kém chất lượngMỗi công ty bị xử phạt tiền 100 triệu đồng, dừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ nhập khẩu thuốc trong thời hạn 1 tháng hoặc 6 tháng (tùy công ty).

Thùy Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang