Ikea tiếp tục thu hồi hàng triệu tủ quần áo sau khi một trẻ 2 tuổi tử vong

author 10:42 24/10/2017

(VietQ.vn) - Ikea thu hồi hàng triệu tủ quần áo ngay sau khi Jozef Dudek, đứa trẻ 2 tuổi, tử vong do bị tủ quần áo của hãng này đè bẹp.

Từ cái chết của đứa trẻ mới biết đi vào ngày 24/ 5, những thông tin khác cũng được công bố lần đầu tiên trong tuần này, đã có ít nhất 7 đứa trẻ tử vong do những chiếc tủ quần áo của Ikea. Trong đó, có 4 trường hợp tử vong liên quan đến dòng sản phẩm Malm của hãng đồ nội thất Thụy Điển này. Các sự kiện gần đây cũng làm dấy lên những câu hỏi về hiệu quả đợt thu hồi của Ikea vào tháng 6/21016, mà theo đó công ty này đã cung cấp sản phẩm cho khoảng 30 triệu người tiêu dùng trong đó có dòng sản phẩm Malm.

Luật sư của gia đình, ông Alan Feldman, cho biết rằng gia đình Dudeks có thể sẽ kiện Ikea. Dudeks không biết gì về việc thu hồi trước đó, mặc dù nó áp dụng cho tủ quần áo mà họ đã đặt trong phòng của bé Jozef.

Luật sư Feldman nói: "Điều làm cho cái chết này trở nên đau lòng hơn là việc năm ngoái, cái gọi là thu hồi lại được Ikea công khai kém và không có hiệu quả trong việc đưa các tủ quần áo khiếm khuyết ra khỏi phòng ngủ của trẻ em.”

 Đã có ít nhất 7 đứa trẻ tử vong do những chiếc tủ quần áo của Ikea.

Hôm thứ Sáu, Ikea bày tỏ lời chia buồn với gia đình. "Cuộc điều tra ban đầu chỉ ra rằng chiếc tủ liên quan đến vụ việc này đã không được gắn chặt vào tường."

Ikea cũng đã tiếp tục thúc đẩy việc thu hồi trong năm nay. Chiến dịch gần đây nhất đã diễn ra vào mùa hè này. Đại diện của hãng này cho biết: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để thu hút sự tham gia của người tiêu dùng dễ dàng nhất có thể".

Câu truyện của bé Jozef cũng phản ánh ba câu chuyện của ba đứa trẻ khác, tất cả khoảng 2 tuổi và đều chết sau khi bị những chiếc tủ Malm của Ikea đè bẹp. Các nhà quản lý của Chính phủ cũng cho biết, các dây chuyền đồ nội thất không phù hợp với tiêu chuẩn an toàn tự nguyện tại Hoa Kỳ.

Lật sư Feldman cho biết: "Trẻ nhỏ rất tò mò, muốn kéo máy rửa chén, tìm kiếm mọi thứ và thậm chí leo trèo, nhưng chúng không đủ lớn hoặc đủ sức khỏe để có thể di chuyển một cái tủ đựng đồ lên trên. Chúng đặc biệt dễ bị tổn thương ở độ tuổi đó. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng bạn nhìn thấy những thương tích và cái chết."

Năm ngoái, công ty luật Feldman Shepherd Wohlgelernter Tanner Weinstock Dodig đã giành được một khoản thanh toán 50 triệu đô la cho ba gia đình khác mà con của họ đã chết vì bị đồ nội thất Malm đè bẹp.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ít nhất có bốn trẻ em đã chết và 41 người đã bị thương do những chiếc tủ Malm, những chiếc tủ khác của Ikea cũng đã gây ra 3 ca tử vong và 19 ca tử vong.

Vào thời điểm thu hồi, CPSC cho biết những chiếc tủ không phù hợp đã đặt ra một mối nguy hiểm nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng cho trẻ em.

Khách hàng đã mua tủ quần áo có thể thả chúng tại bất kỳ cửa hàng Ikea nào. Công ty cũng cung cấp bộ dụng cụ treo tường miễn phí cho những người chọn để giữ tủ quần áo, cũng như hỗ trợ treo tủ.

Công ty này cũng cho biết các tủ quần áo đã được thiết kế lại nhằm đảm bảo các yêu cầu an toàn tự nguyện được Hoa Kỳ quy định.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang