Hành vi 'phù phép' lợn chết không rõ nguyên nhân thành 'mồi nhậu' bị phạt thế nào?

author 19:30 03/04/2017

(VietQ.vn) - Hành vi giết mổ lợn chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm nhất là hành vi nguy hại, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đối với hành vi này, lực lượng chức năng sẽ xử phạt rất nặng.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Viết Lâm (Thái Bình): Vừa qua, tôi phát hiện một quán bia có mua lợn chết không rõ nguyên nhân của một số hộ dân để làm mồi nhậu. Vậy nếu hành vi này bị phát hiện thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Hành vi 'phù phép' lợn chết không rõ nguyên nhân thành 'mồi nhậu' sẽ bị phạt như thế nào?

 Hành vi giết mổ lợn chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm có thể bị phạt đến 100.000.000 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo Luật an toàn thực phẩm quy định tại Khoản 4 điều 5 về những hành vi bị cấm. Cụ thể :"4. Sử dụng động vật chết do bệnh, dịch bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân, bị tiêu hủy để sản xuất, kinh doanh thực phẩm".

Sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép sẽ bị phạt thế nào?(VietQ.vn) - Hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép có thể bị phạt đến 40.000.000 đồng.

Hành vi giết mổ lợn chết để chế biến thực phẩm có thể gây bệnh cho người sử dụng, vì thế theo Khoản 6 Điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP

6. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Sử dụng nguyên liệu không thuộc loại dùng làm thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm;

b) Sử dụng động vật mắc bệnh truyền nhiễm, động vật chết do bệnh, dịch bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân, buộc phải tiêu hủy theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để sản xuất, chế biến thực phẩm;

c) Sử dụng nguyên liệu thực phẩm có chứa tạp chất được đưa vào không bảo đảm an toàn thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang