Hãy vứt ngay lập tức ốp lưng điện thoại này nếu bạn đang sử dụng

author 18:22 05/08/2017

(VietQ.vn) - Ủy ban an toàn sản phẩm Mỹ vừa ra lệnh thu hồi gần 275.000 ốp lưng điện thoại sau khi nhận được tin phản hồi từ người tiêu dùng.

Sử dụng ốp lưng bảo vệ (case) gần như đã trở thành một thói quen đối với người sử dụng điện thoại di động. Ngoài việc bảo vệ cho thiết bị, nó còn là cách để chủ nhân thể hiện cá tỉnh bởi sự đa dạng trong mẫu mã của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sự dụng ốp lưng có dung dịch chứa kim tuyến, hãy vứt bỏ ngay lập tức nếu không muốn gặp nguy hiểm!

 Ốp lưng điện thoại có dung dịch chứa kim tuyến. Ảnh minh họa

Trang BBC vừa đưa tin, Ủy ban an toàn sản phẩm Mỹ vừa ra lệnh thu hồi gần 275.000 ốp lưng điện thoại loại có ánh nhũ sau khi nhận được tin phản hồi từ người tiêu dùng đã bị bỏng da, sưng tay, chân, cổ và mặt vì lỡ tiếp xúc với dung dịch trong ốp lưng.

Theo đó, một bé gái 9 tuổi ở Anh Quốc sử dụng loại ốp lưng iPhone trong suốt, có dung dịch và kim tuyến bên trong để trang trí, chiếc ốp này đã bục ra khi cô bé đang ngủ. Dung dịch đó trào ra khỏi điện thoại và dây vào đùi, tạo thành một vết bỏng in hình điện thoại. Hiện vết bỏng này đã thành sẹo vĩnh viễn trên đùi cô bé. Được biết, chiếc ốp lưng này được mua với giá khoảng 6 Bảng Anh ở cửa hàng địa phương.

 Một trường hợp bị bỏng nặng vì chất lỏng rò rỉ từ ốp điện thoại có chứa dung dịch và kim tuyến. Ảnh: BBC

Mới đây, ốp lưng điện thoại có dung dịch nhũ nổi lên như một trào lưu mới được giới trẻ săn đón. Lớp nhũ lấp lánh khiến ai cũng bị cuốn hút ngay từ lần đầu bắt gặp.

Tuy nhiên, tiếp xúc từ bên ngoài thì có vẻ không có gì nguy hiểm cho người dùng thế nhưng trong trường hợp nếu như ốp lưng bị nứt hoặc vỡ thì chất lỏng bên trong tràn ra ngoài có thể gây kích ứng da, nặng hơn có thể khiến da bị bỏng hoàn toàn và để lại sẹo vĩnh viễn giống như trường hợp của bé gái 9 tuổi ở Anh Quốc. Nguy hiểm là vậy nhưng không có bất kì cảnh báo nguy hiểm nào ở trên ốp lưng hay trong hướng dẫn sử dụng.

Các loại ốp lưng điện thoại này chủ yếu được sản xuất bởi MixBin Electronics (Trung Quốc) dành riêng cho các dòng iPhone 6, 6s và 7.

Nếu lo lắng cho sự an toàn bản thân, hãy sử dụng thật cẩn thận hoặc lập tức loại bỏ loại ốp lưng điện thoại có dung dịch chứa nhũ này nhé!

Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú bởi thói quen ai cũng làm hằng ngày này(VietQ.vn) - Cô gái 19 tuổi đã bị ung thư vú, nguyên nhân được các bác sĩ cho rằng đó chính là thói quen ai cũng làm hằng ngày.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang