Hé lộ về 5 người đàn ông giàu nhất nước Mỹ, tài sản không tưởng chiếm 2% GDP

author 13:13 11/01/2019

(VietQ.vn) - Những người đàn ông giàu nhất nước Mỹ có giá trị tài sản kết hợp đáng kinh ngạc là 415,4 tỷ USD. Và tất cả trừ một người trong số họ đã tạo ra vận may trong ngành công nghệ .

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đứng đầu danh sách với tài sản ròng là 135 tỷ USD, tiếp theo là người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates (92 tỷ USD), nhà đầu tư và Chủ tịch của Berkshire Hathaway Warren Buffett (81 tỷ USD), CEO của Facebook Mark Zuckerberg (54,7 tỷ USD), và Nhà đồng sáng lập Google, Larry Page (52,7 tỷ USD).

 3 người đàn ông giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: AP Images

Thậm chí, tổng tài sản kết hợp của họ còn cao hơn 2% GDP của Hoa Kỳ trong quý 3 năm 2018 là 20,66 nghìn tỷ USD. (2% của 20,66 nghìn tỷ USD là 413,2 tỷ USD).

Một phân tích của Business Insider cho thấy: Đối với một tỷ phú, việc sở hữu một kỳ nghỉ xa hoa tới Bali chỉ tương đương với việc một người Mỹ thông thường mua một thanh kẹo. Và điều đó dựa trên giá trị ròng chỉ 2 tỷ USD, tài sản trung bình mà một tỷ phú trong danh sách của Forbes sở hữu.

Trong khi 5 người đàn ông này là những người giàu nhất ở Mỹ, họ không phải là 5 người giàu nhất thế giới. Bernard Arnault , doanh nhân người Pháp sở hữu thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton, với khối tài sản trị giá 69 tỷ USD; Amancio Ortega, người điều hành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới bao gồm Zara với tài sản trị giá 60,1 tỷ USD và Carlos Slim của Mexico với 57,1 tỷ USD hiện đang giàu có hơn cả Zuckerberg và Page.

Trong khi nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới sống ở Mỹ, Hồng Kông đã vượt Mỹ vào năm 2018 để trở thành thành phố có nhiều cá nhân siêu giàu nhất trên thế giới.

Nguyễn Tùng (theo: pulse)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang