Những hiện tượng bí ẩn xảy đến khi "yêu"

author 06:01 30/01/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu và cuộc sống tình dục là phần không thể thiếu của đời sống con người, tuy nhiên ngay đến việc tế nhị này cũng còn ẩn chứa khá nhiều hiện tượng bí ẩn mà không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn xung quanh đời sống tình dục là 1 chuyện tế nhị mà không phải ai cũng dám nói, tuy nhiên trong chính nhu cầu thiết yếu này của mỗi người, lại ẩn chứa khá nhiều hiện tượng kỳ lạ, không phải ai cũng biết.

Sex gây hiện tượng buồn ngủ

Có 1 sự thật là sau mỗi cuộc "yêu", 2 bên đối tác thường có cảm giác vô cùng buồn ngủ và thường 'lăn' ra ngủ ngay sau cuộc yêu. Đừng cảm thấy kì lạ vì hầu hết mọi người đều như vậy. Nguyên nhân là do việc 'yêu' giúp tiết lượng hormone prolactin, một loại hormon an thần, gây cảm giác buồn ngủ và giúp có giấc ngủ sâu hơn.

Cơn buồn ngủ ập đến sau cơn 'mây mưa' không hẳn là 1 hiện tượng bí ẩn trong đời sống tình dục

Cơn buồn ngủ ập đến sau cơn 'mây mưa' không hẳn là 1 hiện tượng bí ẩn trong đời sống tình dục

Khó đi tiểu sau khi sex

Dù rất buồn đi tiểu sau mỗi lần 'thăng hoa' nhưng có nhiều người lại có cảm giác bị tắc nghẽn dòng chảy, không thể đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này là do sau khi 'lên đỉnh', nhất thời cơ quan nhạy cảm của con người cần thời gian để phân bổ lại lượng máu, giải quyết phục hồi các kích thích thần kinh,... Do vậy, nên nghỉ ngơi một thời gian ngắn rồi sau đó “giải quyết nỗi buồn”.

Bị mù tạm thời khi vừa “lên đỉnh”

Theo các bác sĩ khoa khoa mắt của bệnh viện Glostrup thuộc trường Đại học Copenhagen chẩn đoán, việc “lên đỉnh” đã gây ra hiện tượng tắc mạnh hay co dãn mạch khiến cho mạch máu của mắt không lưu thông bình thường, dẫn đến chứng mù tạm thời. Hiện tượng co mạch cũng là một trong các nguyên nhân gây ra hiện tượng rối loạn cương dương ở nam giới.

Khoa học đã có phát hiện mới về hiện tượng bí ẩn sau khí 'yêu'

Khoa học đã có phát hiện mới về hiện tượng bí ẩn sau khi 'yêu'

Run chân khi “lên đỉnh”

Sau khi lên đỉnh, không chỉ riêng các chàng mà ngay cả các nàng cũng xuất hiện tình trạng “tim đập chân run”. Đơn giản là vì “cô bé” và “cậu bé” đang co thắt với cường độ nhanh và mãnh liệt, bỗng dưng phanh “kít…”, việc dừng đột ngột khiến cho các cơ bắp co rút, đặc biệt hai bắp chân sẽ xuất hiện hiện tượng bị run, nặng hơn có thể bị chuột rút. Tuy nhiên, đây là việc hết sức bình thường chính vì vậy các chàng và các nàng không cần quá lo lắng.

Nhưng thông thường nam giới hay gặp hiện tượng này hơn vì hầu như các chàng đều là người chủ động phía trên khiến hai chân phải chịu một áp lực đè nặng từ trọng lượng của cơ thể, đồng thời năng lượng dành cho cuộc ân ái cũng bị tiêu hao cạn kiệt, điều này dễ khiến cho các cơ bắp bị co rút. 

Đau đầu khi 'yêu'

Ước tính khoảng 1% người có sinh hoạt tình dục bị đau đầu trong hoặc sau khi lâm trận. Nam giới dường như dễ bị đau đầu khi “yêu” nhiều gấp 5 lần so với phụ nữ.Một nghiên cứu năm 2003 trong tạp chí Thần kinh học đã khảo sát 51 bệnh nhân đã được chẩn đoán bị đau đầu khi quan hệ tình dục và thấy rằng vấn đề này có xu hướng xảy ra chủ yếu ở nam giới, mức đỉnh điểm là trong độ tuổi 20, hoặc trong độ tuổi cuối 30 và đầu 40.

Hiện tượng bí ẩn đau đầu khi 'yêu' xảy ra với 1% dân số thế giới

Hiện tượng bí ẩn đau đầu khi 'yêu' xảy ra với 1% dân số thế giới

Những cơn đau đầu này được gọi là “đau đầu khi lên đỉnh” hoặc “đau đầu trong khi giao hợp”. Hiện tượng này là do các mạch máu nhỏ trong não bị co lại, tương tự như hiện tượng đau nửa đầu.  Trên thực tế thì một nửa số người bị đau đầu kiểu này cũng thường xuyên bị đau nửa đầu.Trường hợp ít gặp hơn, đó là khi hưng phấn tình dục tăng lên, một số người cảm thấy xây xẩm đầu óc, chuột rút, cảm giác bó chặt phía sau đầu. Đây có thể là do sự co thắt quá mức của các cơ bắp ở cổ.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang