Hội Mã số mã vạch Việt Nam Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020

authorThanh Uyên 14:16 04/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 4/12, Hội Mã số mã vạch Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III ( nhiệm kỳ 2015-2020).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội Mã số mã vạch Việt Nam Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại Đại hội

Được thành lập từ năm 1999, Hội Mã số mã vạch Việt Nam đã thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc tập hợp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà khoa học kỹ thuật, kinh tế, quản lý, đào tạo…có quan tâm đến hoạt động và phát triển công nghệ mã số mã vạch (MSMV) áp dụng ở Việt Nam.

Với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, phát triển và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật ứng dụng cng nghệ MSMV; tư vấn, tuyên truyền và phổ biến kiến thức về công nghệ MSMV: hỗ trợ các doanh nghiệp và hội viên áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật về MSMV để phát triển kinh doanh và hội nhập.

Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020) của Hội MSMV Việt Nam đánh dấu một sự chuyển giao quan trọng trong việc kiện toàn tổ chức của Hội. 

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Hội MSMV Việt Nam đã gặt hái được nhiều kết quả. Cụ thể trong nghiên cứu khoa học, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo, tư vấn… Hoạt động này đã giúp cho các cá nhân, tổ chức hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của MSMV, từ đó thay đổi tư duy tiến tới việc đầu tư phát triển, áp dụng thực hiện các công nghệ MSMV giúp cho người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc truy tìm nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm… từ đó  giúp ngăn chặn hàng giả, mang lại sự an toàn cho người tiêu dùng.

Hội Mã số mã vạch Việt Nam Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Tuy nhiên, theo đánh giá của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội MSMV Việt Nam, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong triển khai nhưng kết quả hoạt động của Hội vẫn còn nhiều hạn chế.

“Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới sẽ phải tiếp tục sửa đổi, hoàn chỉnh hệ thống các văn bản pháp chế của Hội và triển khai các hoạt động theo quy định của Điều lệ. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đào tạo tư vấn giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên áp dụng MSMV vật phẩm theo quy định quốc tế, tạ điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong quá trình hội nhập quốc tế”, ông Lý cho biết.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Trần Văn Vinh đánh giá cao những hoạt động của Hội MSMV trong thời gian vừa qua. Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cũng lưu ý một số vấn đề mà Hội MSMV cần phải chú trọng trong thời gian tới, đó là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, tập huấn, tư vấn cho doanh nghiệp thực hiện áp dụng MSMV một cách đầy đủ. 

Bên cạnh đó, Hội cũng cần đầy mạnh những ý kiến phản biện, cung cấp thông tin nhiều hơn nữa cho cơ quan quản lý nhà nước đưa vào các văn bản quy phạm pháp luật, giúp phân biệt các doanh nghiệp đã sử dụng MSMV một cách bài bản, nghiêm túc với các doanh nghiệp còn chưa đáp ứng được điều này.Tổng cục trưởng cũng đề nghị Hội MSMV Việt Nam cùng tham gia giám sát và kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước thực hiện việc thanh tra, kiểm tra, khen thưởng tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện hoạt động này trong thời gian tới.

“Trong năm 2016, Tổng cục Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ hoàn thiện các văn bản pháp lý về hoạt động MSMV, làm sao để thông tin về MSMV phải nhiều hơn, từ đó các dịch vụ tư vấn sẽ phát triển và doanh nghiệp từ đó sẽ tiếp cận dễ dàng hơn”, ông Trần Văn Vinh cho biết.

Đại hội đề ra những phương hướng trong giai đoạn tới và ghi nhận thêm nhiều ý kiến đến từ các đại biểu đóng góp cho bản báo cáo tổng kết. Đại hội cũng bầu ra BCH mới, ông Phó Đức Sơn, Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam được cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ (2015-2020).

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang