Có 70 triệu, nên mua Honda SH hay Vespa LX?

authorHòa Lê 21:32 05/10/2016

(VietQ.vn) - Có khoảng 70 – 80 triệu, người tiêu dùng phân vân không biết nên lựa chọn chiếc xe tay ga hạng sang Honda SH hay Vespa LX là tốt nhất?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có khoảng 70 - 80 triệu đồng, người tiêu dùng đang phân vân không biết nên mua chiếc xe tay ga nào? Cùng nằm trong phân khúc “hạng sang”, sở hữu thiết kế đẹp và tiện ích nhất định, Honda SH và Vespa LX là hai chiếc xe tay ga đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua SH hay LX là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng nhưng theo phong cách lịch lãm, mạnh mẽ, nhưng không kém phần thể thao và trẻ trung. Nhìn chung, thiết kế của SH mang lại cho người dùng cảm nhận về một dòng xe cơ bắp, cao và lịch thiệp.

Có 70 triệu, nên mua Honda SH hay Vespa LX?

 Honda SH và Vespa LX là hai đối thủ xứng tầm

Trong khi đó, Vespa lại có hơi hướng cổ điển thấy rõ, sang trọng theo đúng phong cách quý tộc chây Âu. Không quá cơ bắp, không quá mảnh dẻ. Những thiết kế của Vespa có được sự sang trọng, nhưng không quá phô trương mà nhẹ nhàng, tinh tế.

Động cơ

Phiên bản mới nhất của Honda SH 125i sử dụng động cơ eSP 4 thì xi-lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. SH sử dụng công nghệ bộ đề tích hợp máy phát giúp khởi động êm, hệ thống Idling Stop tự ngắt động cơ khi dừng xe quá 3 giây.

Trong khi đó Vespa sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn SOHC 3 van dung tích 124,5 phân khối phun xăng điện tử làm mát bằng gió cưỡng bức. Công suất 9,4 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Nhìn chung, các con số kỹ thuật của Vespa có phần yếu thế hơn so với Honda SH.

Khả năng vận hành

Honda SH vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Nếu vặn ga hơi mạnh, người lái sẽ có cảm giác như bị kéo ra phía sau. Tuy nhiên, SH có thể dễ dàng đạt tốc độ tới 130 km/h mà vẫn tỏ ra khỏe máy và an toàn. Trong khi đó, Vespa lại an toàn hơn ở mức tốc độ dưới 100 km/h.

Có 70 triệu, nên mua Honda SH hay Vespa LX?

 Honda SH vận hành khá trơn tru và êm ái

Về sự êm ái, thì Vespa vượt trội hơn với việc được trang bị hệ thống giảm xóc giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng, cùng với hệ thống giảm xóc 4 cấp độ, do đó, cảm giác êm ái hơn hẳn so với giảm chấn thủy lực đơn thuần trên SH.

Tiện ích

Cốp của Honda SH dạng U box, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu và 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Bên cạnh đó, Honda SH được trang bị ba tính năng ưu việt cùng được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa, hệ thống xác định vị trí xe thông minh và hệ thống báo động chống trộm mang lại sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm giống như sử dụng cho ô tô.

So với cốp xe của SH thì Vespa có phần trội hơn hẳn, song về các thiết bị khác thì lại không bằng Honda SH.

Có 70 triệu, nên mua Honda SH hay Vespa LX?

 Một chiếc Vespa LX có giá từ 66 - 74 triệu đồng

Tuy nhiên, trên cả hai dòng xe sang trọng này thì bình xăng vẫn được đặt phía dưới cốp, chính vì thế, đều khá bất tiện mỗi khi đổ xăng

Tiết kiệm nhiên liệu

Honda SH tiêu tốn khoảng 2,3 lít xăng/ 100 km, trong khi đó Vespa tiêu tốn khoảng 2,8 lít/100 km.

Giá bán

Hiện một chiếc Honda SH được bán trên thị trường với giá dao động từ 67 – 81 triệu đồng.

Trong khi đó, một chiếc Vespa LX có giá từ 66 - 74 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang