Hong Kong: Người biểu tình mặc áo ngực phụ nữ phản đối cảnh sát

author 16:43 03/08/2015

(VietQ.vn) - Trong chiều ngày 2/8, hàng trăm người biểu tình, trong đó có cả đàn ông, đã mặc áo ngực phụ nữ, nhằm phản đối việc xét xử một người phụ nữ tấn công cảnh sát bằng ngực.

Báo VnExpress đưa tin theo tờ AFP, cuộc biểu tình thu hút khoảng 100 người tham gia. Họ tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát ở quận Wan Chai, giơ cao những chiếc áo lót và hô to các câu khẩu hiệu như "bộ ngực không phải vũ khí, trả lại tự do cho chúng tôi". Một số người, bao gồm cả đàn ông, thậm chí còn mặc áo ngực ra bên ngoài để thể hiện sự phản đối.

Những người tham gia biểu tình la hét với khẩu hiệu “Ngực không phải là vũ khí - trả lại sự tự do ngực trần”, hoặc “Cảnh sát thật đáng xấu hổ”.

“Chúng tôi muốn biết liệu cảnh sát có bắt tội người tấn công cảnh sát bằng 'của quý' và mông hay không”, một người đàn ông mặc áo ngực đen la hét trong đám đông.

Nhiều nam giới khi tham gia biểu tình cũng mặc áo ngực của phụ nữ

Nhiều nam giới khi tham gia biểu tình cũng mặc áo ngực của phụ nữ. Ảnh AFP

James Hon, 66 tuổi, giáo viên về hưu, mặc chiếc áo ngực màu hồng bên ngoài áo phông trắng. "Đây là lần đầu tiên trong đời tôi mặc áo ngực", ông cho biết. "Chúng tôi phải dùng đến phương pháp kỳ quặc như thế này cũng chỉ để cho thế giới biết rằng mọi chuyện vô lý đến mức nào".

Ng Lai-ying, 30 tuổi, bị kết án 3 tháng rưỡi vì tội tấn công cảnh sát bằng ngực khi tham gia một cuộc biểu tình phản đối dân Trung Quốc đổ xô qua Hong Kong mua hàng hồi tháng 3/2015. Nữ thư ký này bị khép vào tội dùng ngực “ép” tay của Chánh thanh tra Chan Ka-po, báo Thanh Niên cho hay.

"Phán quyết thật ngớ ngẩn. Làm sao mà một bộ ngực lại trở thành vũ khí được cơ chứ? Chúng tôi phẫn nộ nhưng cũng lo sợ rằng tiền lệ này sẽ xâm phạm đến quyền tham gia biểu tình của phụ nữ", Ng Cheuk-ling, nhà hoạt động từ tổ chức Liên hiệp Phụ nữ Hong Kong vì Cơ hội Bình đẳng, nói. "Cảnh sát cần xem xét lại các nguyên tắc trong việc xử lý những người biểu tình là nữ giới".

Cô Ng Lai-ying trước đó đã nói trong phiên tòa xét xử rằng Chánh thanh tra Chan Ka-po từng "tấn công không đứng đắn" khi đưa tay lên ngực trái của cô vì không thu được giỏ xách của cô này, theo South China Morning Post. Nhưng thẩm phán phiên tòa Michael Chan Pik-kiu cho rằng cô vu khống, làm tổn hại danh tính của nhân viên công quyền.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang