HP tuyên bố sắp ra mắt dòng máy tính siêu mỏng đánh bại Apple

author 06:39 05/04/2016

(VietQ.vn) - HP sắp cho ra mắt dòng máy tính cao cấp với tham vọng sẽ đánh bại MacBook và MacBook Air của Apple.

Sau nhiều lần sao chép sản phẩm (nếu không muốn nói là bắt chước toàn bộ) MacBook và MacBook Air của Apple mấy năm gần đây, HP tuyên bố sắp cho ra mắt mẫu máy tính siêu mỏng và tự tin rằng dòng máy tính mới nhất này sẽ đi tới vị trí “bá chủ” về thiết kế.

Trong bài nói chuyện với tạp chí The Wall Street Journal trước khi ra mắt máy tính chất lượng cao vào ngày 5/4 tới, Giám đốc kinh doanh mảng máy tính cá nhân của HP Ron Coughlin cho biết: “Nhiều năm qua, Apple được xem như người đổi mới và cầm lái cho những cách tân. Nhưng giờ đây, HP sẽ đảm nhận nhiệm vụ quan trọng đó".

Tuyên bố táo bạo này được đưa ra sau khi HP nhận được cổ vũ bởi sự đón nhận từ phía Elitebook Folio trong suốt Hội chợ điện tử tiêu dùng tháng 1 vừa qua. Chiếc máy tính này có bề dày chưa đầy nửa inch (chưa đến 1,2 cm), nhưng HP vẫn hy vọng thiết kế mỏng hơn nữa trong tuần ra mắt.

Tất cả máy tính dòng mới này đều mỏng hơn MacBook của Apple, chiếc máy được xem như máy tính bảng mỏng nhất và nhẹ nhất hiện nay. Tuy nhiên, liệu rằng làm mỏng chiếc máy tính thêm một vài milimetre có tạo nên sự khác biệt hay không, vẫn phải đợi câu trả lời từ thực tế bán hàng.

HP tham vọng tạo ra dòng máy tính xách tay cao cấp như MacBook của Apple. Ảnh: ThevergeHP tham vọng tạo ra dòng máy tính xách tay cao cấp như MacBook của Apple. Ảnh: Theverge

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng tuyên bố đầy tính hiếu chiến của HP vẫn được xem như một tín hiệu đáng kích lệ trong lĩnh vực cạnh tranh thiết kế máy tính xách tay. Bởi Lenovo, Microsoft và thậm chí cả Apple đang phát triển thiết kế biến hình còn Dell vẫn khẳng định vị trí dẫn đầu trong dòng máy tính Windows truyền thống với cài đặt chuẩn XPS 13.

Nhiều người thích sự đơn giản của một chiếc laptop mà đơn thuần chỉ là một máy tính xách tay, đó chính là lý do tại sao Apple giới thiệu dòng MacBook được đơn giản hóa như vậy vào năm ngoái. Trong khi đó, HP dự định thu hút khách hàng bằng phần cứng laptop mới mẻ. 

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang