Hướng dẫn áp dụng GLOBAL G.A.P cho doanh nghiệp chăn nuôi ở Việt Nam

author 07:16 02/02/2018

(VietQ.vn) - Chiều ngày 1/2, Tổng cục TCĐLCL đã có buổi tiếp và làm việc với chuyên gia APO về dự án “Thực hiện GLOBAL G.A.P tại Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Thái Dương (S.J.S)”.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Buổi làm việc có dự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Nguyễn Hoàng Linh; Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (QTC) Lê Minh Tâm; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Thái Dương (S.J.S) Lê Quang Thành; Chuyên gia của Tổ chức Năng suất châu Á (APO) Andrew Brown và chuyên gia kỹ thuật do QTC chỉ định Đặng Thanh Tùng.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh làm việc với các chuyên gia về việc thực hiện Dự án GLOBAL G.A.P 

Đây là dự án trình diễn do APO hỗ trợ. Đầu mối liên hệ tại Việt Nam là Tổng cục TCĐLCL, đơn vị được Tổng cục giao thực hiện là QTC. Dự án được bắt đầu thực hiện từ tháng 12/2017 với khoảng thời gian dự kiến từ 8 - 10 tháng.

Theo đó, nội dung của dự án bao gồm tư vấn xây dựng tài liệu hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn GLOBAL G.A.P cho trang trại chăn nuôi lợn giống tại Đô Lương, Nghệ An; Sản xuất các tài liệu truyền thông về dự án gồm phim phóng sự và sách hướng dẫn áp dụng GLOBAL G.A.P; Tổ chức hội thảo phổ biến sự thành công của dự án với các đại diện đến từ các doanh nghiệp chăn nuôi tương tự ở trong nước và cả doanh nghiệp nước ngoài.

Lễ ký cam kết triển khai dự án thành công giữa QTC và công ty S.J.S

Tại buổi làm việc, chuyên gia của APO cùng chuyên gia của QTC đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục về những kết quả đã thực hiện được của dự án trong thời gian qua.

Cụ thể, trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế, nhóm chuyên gia đã đào tạo các nhân sự chủ chốt của công ty S.J.S hiểu về các yêu cầu của tiêu chuẩn, đã hoàn thành khung tài liệu hệ thống quản lý gồm sổ tay, các quy trình kỹ thuật, các biểu mẫu ghi chép. Các công việc đang tiến triển thuận lợi do có sự hợp tác tích cực của công ty S.J.S cũng như được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Tổng cục, của QTC.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao những kết quả đạt được của dự án trong suốt thời gian qua. Đồng thời chứng kiến lễ ký cam kết triển khai dự án thành công giữa QTC và công ty S.J.S.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang