Hy hữu: 2 bé ngộ độc thuốc do chơi trò bác sĩ – bệnh nhân

author 20:10 02/05/2018

(VietQ.vn) - Ngày 2/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu 2 bé ngộ độc thuốc do chơi trò đóng giả làm bác sĩ - bệnh nhân.

Theo báo  Người lao động, 2 bé cùng chơi trò chơi đóng giả bác sĩ – bệnh nhân và phân chia thuốc uống là bé H.K.A. và bé P.Đ.K. (cùng 4 tuổi, ngụ quận 7).

Tối 1/5, 2 bé được người thân đưa đến Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2 sau khi phát hiện cả hai uống nhầm 5, 6 viên thuốc điều trị viêm khớp.

Cả hai bé được nhanh chóng cho súc rửa dạ dày và uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau cấp cứu 13 giờ, các em đều ổn định sức khỏe.

Hy hữu 2 bé ngộ độc thuốc do chơi trò bác sĩ – bệnh nhân

 Sau khi phát hiện trẻ bị ngộ độc thuốc phụ huynh cần sơ cứu và đưa ngay đến bệnh viện để được điều trị kịp thời. Ảnh minh họa

Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin thêm, hiện tượng ngộ độc, sốc thuốc do uống nhầm thuốc tây ở trẻ em rất phổ biến. Khi trẻ uống nhầm thuốc, phụ huynh cần bình tĩnh, tránh hoảng loạn, tìm hiểu xem trẻ uống nhầm thuốc gì, liều lượng bao nhiêu.

Sau đó, người nhà cần tìm cách móc họng trẻ để trẻ nôn một phần thuốc đã uống ra ngoài nhằm ngăn chặn bớt quá trình thuốc hấp thụ. Đồng thời cho trẻ uống nhiều nước ấm nhằm làm sạch dạ dày, giải độc ra khỏi cơ thể, giảm bớt tác hại của thuốc. 

Trong trường hợp trẻ hôn mê, co giật, không nên tác động gây nôn. Sau sơ cứu ban đầu, cần nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện ngay để được các bác sỹ tiếp tục cấp cứu, giải độc. 

Khi đưa trẻ đến bệnh viện, cần mang theo vỏ loại thuốc mà trẻ đã uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác. 

Các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ huynh cần để thuốc trên cao và ngoài tầm với của trẻ, đóng nắp an toàn tất cả mọi loại thuốc, vứt bỏ thuốc không sử dụng hoặc đã hết hạn sử dụng, để tránh trường hợp trẻ uống nhầm thuốc.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang