Khám phá ‘siêu xe’ chở Tổng thống Mỹ Obama khi sang Việt Nam

author 05:54 13/05/2016

(VietQ.vn) - Chiếc Limousine mang tên "The Beast" sẽ theo Tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam trong chuyến công du của ông vào ngày 22/5 tới.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Chiếc Limo Cadillac One được Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi với cái tên “The Beast” được biết đến là chiếc xe duy nhất theo chân vị thủ lĩnh Nhà Trắng trong các chuyến công du trên toàn thế giới. 

Trong lần tới Trung Quốc dự APEC 2014, Tổng thống Mỹ Obama không đi xe Hồng Kỳ của Trung Quốc mà sử dụng chiếc Cadillac riêng của mình.

Thực tế không chỉ đến Trung Quốc, mà hầu hết khi đi các nước làm việc, ngoại giao, Obama đều sử dụng chiếc Cadillac The Beast chống đạn.

The Beast được Cadillac sản xuất riêng tại trụ sở của hãng mẹ GM ở Detroit. Đây cũng là một trong những chiếc xe chắc chắn và an toàn nhất trên thế giới hiện nay.

Xe có khối lượng ngoại cỡ, 6,8 tấn. Vỏ xe bọc thép rất dày và cánh cửa rất nặng, có độ dày trên 20 cm, rất khó cho một người trưởng thành nếu chỉ dùng lực cơ tay để mở cửa từ bên trong. Cửa kính chống đạn cũng dày tới 13 cm.

Thân xe chống đạn hoàn toàn

Bên trong lớp vỏ của xe có vũ khí cùng một nguồn cung cấp ôxi riêng biệt bên dưới ghế của tổng thống, các thiết bị y tế khẩn cấp và một chai máu cùng nhóm máu tổng thống, đề phòng trường hợp xe cứu thương đi cùng đoàn hộ tống bị chia cắt.

Ghế ngồi riêng của Tổng thống

Bên trong khoang nội thất có tất cả 7 ghế ngồi. Trong đó, 3 ghế ở hàng trước dành cho lái xe và những người theo sát Tổng thống trong các chuyến đi.

Liomo Cadillac One sử dụng động cơ dầu 6.5L. Do trọng lượng khá nặng, chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa khoảng 96km/h và cần 15 giây để đạt được vận tốc này. Đáng kể, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 64 lít/100 km.

>> Tổng thống Mỹ Obama thăm VN lúc sắp hết nhiệm kỳ 'là chuyện bình thường'

 Hải Minh (T.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang