Không được bảo hiểm bồi thường nếu mất xe, tai nạn khi tài xế mắc những lỗi này

author 15:42 25/03/2019

(VietQ.vn) - Tài xế mang giầy cao gót, không bảo trì xe đúng hạn, rời xe mà không chịu khóa xe gây mất cắp... là những lỗi mà bảo hiểm không chi trả nếu mất xe, tai nạn.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Anh uSwitch, 2/3 số người lái xe ở Anh phải tự bỏ hầu bao của mình để chi trả một số lỗi “ngớ ngẩn”, không nằm trong điều khoản bảng hợp đồng bảo hiểm.

uSwitch cho biết, một công ty bảo hiểm có thể từ chối thanh toán phí tổn của những vụ tai nạn, khi họ phát hiện lỗi đó vô cùng “ngớ ngẩn” và không nằm trong quy định hợp đồng bảo hiểm.

Tại mỗi quốc gia, mỗi công ty bảo hiểm, các gói dịch vụ có quy định khác nhau. Vì vậy, khi tham gia bất kỳ gói bảo hiểm nào, người lái cần phải thận trọng đọc rõ ràng những nội dung, nên yêu cầu nhân viên giải đáp các thắc mắc của mình ngay thời điểm quyết định mua gói bảo hiểm đó.

Nhiều lỗi ngớ ngẩn tài xế mắc sẽ không được bảo hiểm bồi thường

Nhiều lỗi ngớ ngẩn tài xế mắc sẽ không được bảo hiểm bồi thường 

Tuy nhiên khá nhiều tài xế thường chủ quan không đọc kỹ những điều khoản nên khi gặp sự cố và gọi tới công ty bảo hiểm để được giải quyết bồi thường thì họ "ngã ngửa" vì những lỗi "ngớ ngẩn" của mình mà bảo hiểm không chi trả. Dưới đây là những lỗi ngớ ngẩn đó tài xế nào cũng nên biết để tránh:

Mang giày cao gót hay dép kẹp (flip-flops) khi lái xe (25%)

Rời xe mà không chịu khóa xe, dẫn đến việc mất trộm (24%)

Không bảo trì xe đúng hạn (21%)

Quên gia hạn bằng lái xe (16%)

Để thú cưng đi lang thang, tự do trên xe (15%)

Mượn xe của bạn bè hoặc gia đình (14%)

Không kê khai nghề nghiệp khi thay đổi (9%)

Đính thêm vật lạ, đá trang trí…ở gương chiếu hậu xe hơi (9%)

Quên gia hạn thuế mới (9%)

Ước tính thấp số dặm (km) đi mỗi ngày (8%)

Suzuki Celerio 2018 -Rẻ nhất thị trường Việt nhưng chớ vội mua vì lộ nhiều nhược điểm(VietQ.vn) - Xe ô tô Suzuki Celerio 2018 thuộc dòng xe ô tô cỡ nhỏ dành cho gia đình được khá nhiều người thích. Tuy nhiên dòng xe này lại rất nhiều nhược điểm.

Liên quan tới bảo hiểm xe ô tô, ngoài việc phải nắm được những lỗi trên chủ xe cũng cần phải biết được một số điều về bảo hiểm bắt buộc cũng như trách nhiệm dân sự khi xảy ra tai nạn để nhanh được bồi thường theo quy định.

Theo Điều 18 Nghị định 103/2008 về bảo hiểm bắt buộc chủ xe phải có trách nhiệm thông báo ngay cho cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất; đồng thời thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm để phối hợp giải quyết, tích cực cứu chữa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ hiện trường tai nạn.

Không được di chuyển, tháo gỡ hoặc sửa chữa tài sản khi chưa có ý kiến chấp thuận của doanh nghiệp bảo hiểm; trừ trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản hoặc phải thi hành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ xe cơ giới phải cung cấp các tài liệu trong hồ sơ yêu cầu bồi thường và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm trong quá trình xác minh các tài liệu đó.

Chủ xe cơ giới phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm trong trường hợp xe cơ giới thuộc đối tượng được hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm (xe cơ giới bị thu hồi đăng ký và biển số theo quy định của pháp luật; xe cơ giới hết niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật; xe cơ giới bị mất được cơ quan công an xác nhận; xe cơ giới hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông được cơ quan công an xác nhận; xe tạm nhập, tái xuất).

Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang