IS khoe lính bắn tỉa đọ với xạ thủ huyền thoại của Mỹ

author 11:19 26/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, khủng bố IS đã đăng tải video cho thấy khả năng của lính bắn tỉa thuộc tổ chức này, nhằm đáp trả thành công của bộ phim American Sniper kể về lính bắn tỉa huyền thoại Mỹ - Chris Kyle.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo Zing, video với thời lượng 3 phút của khủng bố IS được mở đầu bằng các thông tin chi tiết về tầm bắn và khả năng ngắm trúng mục tiêu của loại súng trường Dragonov do Nga sản xuất. IS cũng chèn hình ảnh đồ họa vào một góc màn hình.

Tờ Daily Mail nhận định, khủng bố IS tung ra nhằm đáp trả dư luận trước thành công của bộ phim bom tấn American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ) kể về xạ thủ huyền thoại của quân đội Mỹ Chris Kyle. Bộ phim của Hollywood vừa giành giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar.

Tay súng bắn tỉa của IS đã ám sát 12 chiến binh của phe đối lập tại phía đông Syria. Sau khi tên này bóp cò, người ta có thể nghe rõ tiếng hoa tiêu thốt lên “Thánh Allah vĩ đại” bằng tiếng Arab. Hoa tiêu cũng nhắc tới tên Khalid. Đây có thể là danh tính của tay bắn tỉa bí ẩn. Đoạn video cũng phát lại nhiều lần những cú bắn của xạ thủ và sử dụng kỹ thuật quay chậm và đảo ngược khi chiếu hình ảnh các nạn nhân.

Khủng bố IS đã tung video khoe lính bắn tỉa nhằm so kè với huyền thoại bắn tỉa Mỹ

Khủng bố IS đã tung video khoe lính bắn tỉa nhằm so kè với huyền thoại bắn tỉa Mỹ. Ảnh minh họa

Một tin tức khác có liên quan đến khủng bố IS, cảnh sát Anh cho biết 3 nữ sinh theo học một trường ở phía Đông thủ đô London đã đáp chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ và có thể đã vào lãnh thổ Syria theo “tiếng gọi” của lực lượng khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Ba nữ sinh trên được xác định là Shamima Begum (15 tuổi), Kadiza Sultana (16 tuổi) và Amira Abase (15 tuổi), cùng theo học tại Học viện Bethnal Green ở Đông London, Dân Trí cho hay.

Thủ tướng Anh David Cameron đã bày tỏ bàng hoàng trước sự "biến mất" của các cô gái và cho rằng các hãng hàng không cũng như các công ty cung cấp dịch vụ Internet cần có trách nhiệm hơn nữa để ngăn chặn trẻ vị thành niên tới những quốc gia đang có chiến tranh.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang