Khủng bố IS 'tuyển vợ' cho chiến binh 15 tuổi

author 06:55 18/12/2014

(VietQ.vn) - Một phần tử khủng bố IS đăng tải trên mạng xã hội thông tin "tuyển vợ" cho một chiến binh IS 15 tuổi để "có người yêu thương và chăm sóc" sau khi cậu ta bị chấn thương ở đầu.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngay cả khi đang chiến đấu trên mặt trận Kobani của Syria hay ở bất kì nơi nào khác, một vài người trong số các tay súng  khủng bố IS vẫn có thời gian để chia sẻ cảm xúc và mối quan tâm với công chúng bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Một ví dụ điển hình đã được báo cáo từ Kobani, trong đó một tay súng Chechnya chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo, đang đóng vai trò như một “bà mối” tuyển vợ cho chiến binh cấp dưới của anh ta.

Thông tin khủng bố IS "tuyển vợ" khiến người đọc thích thú, bởi vì tay súng này không tìm vợ cho mình mà là cho người đồng đội, một thiếu niên 15 tuổi người Syria. Trong thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội Nga “VKontakte” ngày 13/12, Adam Al-Almany được xác định là người đăng tải thông tin “tuyển vợ” trên mạng xã hội. Anh ta là một người Chechnya nói tiếng Nga đến từ Đức và hoạt động trong nhóm Katibat Al-Aqsa cho khủng bố IS.

Khủng bố IS đào tạo các chiến binh nhí

Khủng bố IS đào tạo các chiến binh nhí. Ảnh minh họa

Tay súng này giải thích lý do anh ta tìm vợ cho đồng nghiệp 15 tuổi của mình -Abu Yusuf Ansary- người mà Almany gọi là chiến binh trẻ tuổi nhất trong nhóm. Theo Almany, tay súng Abu Yusuf Ansary là một anh hùng và là một phần trong nhiều trận chiến quan trọng. “Mặc dù còn trẻ tuổi, Ansary đã tham gia nhiều trận đánh nổi tiếng, chẳng hạn như căn cứ sư đoàn xe tăng 17 ở Raqqa, căn cứ Pháo binh Phản lực 121 ở Hasaka, Lữ đoàn Bộ Binh 173 ở Raqqa, Căn cứ Không quân Tabka và cuối cùng là trận đánh ở Kobani,” Almany viết.

Tay súng này nói rằng Abu Yussuff cần tình yêu thương và sự chăm sóc của một người vợ Chechnya vì cậu ta bị một chấn thương ở đầu khi đang chiến đấu tại Kobani. Ca ngợi phẩm chất của người thiếu niên 15 tuổi, Almany nói:”Ansary là một người rất khiêm tốn và có đức hạnh”. Anh ta cũng kêu gọi những người anh em Chechnya rằng ”tất cả người Ả rập coi người Caucasian như người Chechenya, vì vậy, chúng tôi cần một bé gái từ vùng Caucasus".

Khẳng định lí do người Chechnya nên làm theo lời đề nghị, Almany nhắc tới “Hadith”, đó là một loạt các giáo lý, những hành động và lời nói của nhà tiên tri Muhammad. Almany đã kết luận trong bài đăng của anh ta với một lời đề nghị nghiêm túc: “Nếu bất cứ ai có em gái hay con gái muốn kết hôn, vui lòng gửi cho tôi một tin nhắn”. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang