Kinh hãi cảnh tượng lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm để bán

author 05:38 04/07/2016

(VietQ.vn) - Một loạt bức ảnh ghi lại cảnh những người bán tôm ở Vũ Hán, Trung Quốc, lượm tôm từ dưới cống nước đen ngòm rồi rửa trong nhà vệ sinh bẩn thỉu để bán.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Mới đây báo Thanh niên dẫn nguồn từ Shanghaiist (Trung Quốc) đã đăng tải một loạt các bức ảnh xuất hiện vào cuối tháng 6 ghi lại cảnh những người bán tôm ở Vũ Hán, Trung Quốc, lượm những con tôm từ dưới cống nước đen ngòm rồi rửa trong nhà vệ sinh bẩn thỉu để bán. 

Những người bán cá trong các bức ảnh cho thấy đã lượm những con tôm từ dưới bùn đất rồi đem vào nhà vệ sinh công cộng rửa và trộn lẫn với các loại cá khác hoặc xử lý cho những con tôm nhìn bắt mắt, sạch sẽ để che giấu nguồn gốc không hợp vệ sinh. Không những nhặt từ cống rãnh, trong bước rửa tôm và chuẩn bị trước khi đem bán họ còn vứt tôm cá ra sàn nhà dơ dáy trong nhà vệ sinh.

Những người bán tôm lượm tôm từ cống rãnh hôi thối. Ảnh T.N

 Những người bán tôm lượm tôm từ cống rãnh hôi thối. Ảnh T.N

Tiếp đó theo báo Đất việt, những con tôm này sẽ bày bán tại các chợ lớn, nhỏ, nơi mà những người mua hàng chẳng mấy ai biết về nguồn gốc kinh dị của nó. Truyền thông Trung Quốc cho rằng với những vụ bê bối bị phát hiện như tôm bơm chất gelatin hay các hóa chất độc hại khác trở thành vấn nóng hổi ở Trung Quốc những năm gần đây. Lần này, tôm lượm từ cống rãnh lần nữa khiến người dân nước này sống trong sự lo ngại về an toàn thực phẩm.

Hình ảnh người Trung Quốc ăn buffet tại Thái Lan. Ảnh Đ.V

 Hình ảnh người Trung Quốc ăn buffet tại Thái Lan. Ảnh Đ.V

Cách đây ít lâu, đông đảo cộng đồng mạng đã được một phen kinh hoàng khi chứng kiến đoạn clip ghi lại cảnh tượng một nhóm du khách người Trung Quốc đang tranh nhau món tôm hấp tại nhà hàng buffet Ramayana, thuộc tập đoàn King Power tại Thái Lan. Theo đó, mọi thứ diễn ra vô cùng hỗn loạn, có người thậm chí còn ví von đó chẳng khác nào cảnh đi tranh giành đồ ăn cứu trợ trong trại tị nạn.

Cụ thể, nhóm thực khách này đứng túm tụm trước quầy tôm hấp, họ chẳng cần hàng lối hay thứ tự mà cứ thế vơ vét thật nhiều tôm vào đĩa của mình. Qua đó có thế thấy tôm là món ăn được nhiều người Trung Quốc yêu thích. Bởi vậy đánh vào tâm lý chuộng ăn tôm của người dân nước này, những người bán cũng tranh thủ dựa vào đó để kiếm lời, bất chấp vấn đề ô nhiễm thực phẩm và gây nguy hại đến sức khỏe của người mua.

 

'Ngã ngửa' trước công dụng thật sự của nước rửa tay khô(VietQ.vn) - Nước rửa tay khô rất phổ biến trong đời sống tuy nhiên theo các nhà khoa học thì đây có thể là một trong những nguyên nhân gây nhiều bệnh ở người.

 Minh Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang