Kỹ thuật trồng ớt nhiều màu tại nhà ngon mà ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ

author 06:39 19/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây ớt nhiều màu tại nhà vô cùng đơn giản không chỉ làm cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện loại hạt giống cho ra những quả ớt nhiều màu bắt mắt trên cùng một cây, chẳng hạn như vàng, cam, đỏ, tím, xanh,… Tán cây xòe rộng, quả lại vô cùng nổi bật, vì thế mà nó đang được chị em “săn lùng” tìm mua. Để tạo nên một chậu ớt đa sắc màu như vàng, tím, đỏ người trồng phải nắm vững các bước kỹ thuật trồng cây cơ bản dưới đây.

Chọn giống

Giống ớt nhiều màu hiện nay được bán rất nhiều tại các cửa hàng hạt giống với giá rất rẻ. Bạn có thể chọn ớt chuông, ớt ngọt hay ớt chỉ thiên, ớt chỉ địa hay ớt sừng đều mang đến vẻ đẹp bắt mắt cũng như làm gia vị rất tốt.

Kỹ thuật trồng ớt nhiều màu không chỉ mang vẻ đẹp độc, lạ mà còn làm gia vị rất tốt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng ớt nhiều màu không chỉ mang vẻ đẹp độc, lạ mà còn làm gia vị rất tốt. Ảnh minh họa 

Ánh sáng và độ ẩm

Trồng cây ớt nhiều màu phải luôn cho cây hướng vào ánh sáng mặt trời vì nếu đủ sáng cây sẽ phát triển tốt. Tuy nhiên không được để ánh nắng trực tiếp quá nhiều như thế cây sẽ héo và chết. Mùa mưa cần đảm bảo thoát nước tốt.

Thời vụ

Trồng cây ớt nhiều màu có thể tiến hành quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất để trồng vẫn là vào vụ Đông Xuân hoặc Hè. Bạn có thể tiến hành gieo hạt từ tháng 10 hoặc tháng 12, hoặc vào tháng 1 – 2 cây sẽ cho thu hoạch tháng 4 – 5 đến tháng 6 – 7. Gieo hạt tháng 6, tháng 7; trồng tháng 8 – 9, thu hoạch tháng 1, tháng 2.

Chọn đất

Vì là cây dễ trồng và dễ thích nghi với nhiều loại đất khác nhau nên có thể lựa chọn đất cát pha hoặc thịt nhẹ. Chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu ẩm, thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây ớt nhiều màu

Để đảm bảo cho cây ớt nhiều màu nhanh mọc mầm cũng như phát triển tốt thì yêu cầu kỹ thuật trồng phải đúng cách.

Trước tiên cần phải xử lý hạt giống bằng cách ngâm nước ấm khoảng 50oC khoảng 1 vài tiếng, hong khô dưới ánh mặt trời rồi gieo vào các khay nhỏ có lỗ đục thoát nước bên dưới

Khi cây cao khoảng chừng gang tay hãy tách chúng ra chậu riêng để cây dễ phát triển hơn. Ngoài ra nếu muốn cây có tán rộng, phát triển cành nhánh đều nhau hãy tiến hành cắt tỉa phân cành.

 Kỹ thuật trồng cây ớt nhiều màu đơn giản, dễ chăm sóc. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây ớt nhiều màu đơn giản, dễ chăm sóc. Ảnh minh họa

Chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh

Chăm sóc cây ớt nhiều màu vô cùng đơn giản bạn chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian nhổ cỏ dại, xới đất vun gốc, bón phân trung bình mỗi tháng 1 lần là được.

Cũng giống như nhiều cây trồng khác, ớt nhiều màu cũng không tránh khỏi bị sâu bệnh hại. Do đó, nếu cây có các biểu hiện như sâu ăn lá, héo úa thì nên tìm cách tỉa các cành lá bị khô, tự tay bắt sâu. Nếu trường hợp thấy sâu bệnh nhiều quá cần phòng trừ bằng cách phun một số thuốc BVTV theo hướng dẫn và phải đảm bảo an toàn cho mọi người trong nhà khi tiến hành phun thuốc.

Thu hoạch

Trồng ớt nhiều màu khoảng chừng hơn 2 tháng là bạn có thể thu hoạch. Ớt có thể làm gia vị của nhiều món ăn khác nhau được nhiều người mê mẩn. Cũng có thể làm cảnh cực kỳ đẹp mắt bởi màu sắc lạ, độc mang đến cho người trồng một cảm giác khó tả.

An Dương  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang