'Mỹ phẩm' làm đẹp từ những thực phẩm quen thuộc trong bếp lành tính và hiệu quả

authorHương Giang 06:49 22/02/2021

(VietQ.vn) - Những thực phẩm quen thuộc, sẵn có trong nhà bếp chỉ cần thêm một chút biến tấu, kết hợp cùng nhau là đã trở thành các sản phẩm làm đẹp lành tính và hiệu quả.

Thời tiết lạnh, căng thẳng và các mỹ phẩm quá nhiều hoá chất và hương liệu đều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da của chúng ta. Xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng vì dễ dàng sử dụng cũng như giảm nguy cơ kích ứng.

Dùng tẩy tế bào chết, nước hoa hồng và sữa rửa mặt với các thành phần như nho và trứng đều góp phần giúp làn da săn chắc và làm chậm quá trình lão hoá. Sau đây một số công thức làm đẹp lành mạnh để bảo vệ làn da bằng các thực phẩm quen thuộc.

Nước hoa hồng cà chua và dưa chuột

Công thức nước hoa hồng này vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần xay nhuyễn 1 quả dưa chuột nhỏ và 1 quả cà chua lớn với nhau trong máy xay sinh tố. Hỗn hợp này có thể bảo quản lạnh tối đa 3 ngày trong lọ nhỏ. Mọi người chỉ cần thoa hỗn hợp bằng một miếng bông nhẹ nhàng khắp mặt và cổ, sau đó giữ nguyên trong tối đa 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Các chất chống oxy hoá, vitamin từ cà chua và dưa chuột giúp da chống lại các gốc tự do, giữ cho da khỏe mạnh và căng bóng.

Tẩy da chết bằng cà chua

Cắt nhỏ cà chua và trộn với 1/5 thìa cà phê đường, sau đó từ từ mát xa mặt với hỗn hợp theo chuyển động tròn. Mọi người lưu ý không nên chà xát quá mạnh, vì các hạt đường có thể gây trầy xước và kích ứng da nhẹ. Sau đó, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết cà chua và đường. Hỗn hợp tẩy da chết này thích hợp dùng trước khi đi ngủ để giúp làn da thêm sức sống.

Mặt nạ quả nho và trứng

Mọi người cần xay 1 quả trứng với 7 quả nho trong máy xay sinh tố. Hãy chắc chắn rằng hỗn hợp thật nhuyễn mịn và tất cả hạt nho đều được nghiền nát để tiết ra dầu. Sau đó, dùng cọ quét mặt nạ để thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, mát xa theo chiều hướng lên. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Các chất dinh dưỡng trong nho có thể giúp bảo vệ làn da mỏng manh khỏi bức xạ tia cực tím. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, giúp hình thành collagen và giữ cho da đàn hồi và tươi sáng.

Sữa rửa mặt từ men khô

Hòa tan 1 thìa men khô cùng 2 thìa sữa ấm. Thoa và mát xa nhẹ hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút, tránh để dính vào mắt. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Men khô được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen khi thoa lên da, giúp làn da săn chắc.

Tẩy da chết hạnh nhân và xốt mayonnaise

Xay 1/4 cốc ( khoảng 40g) hạnh nhân và trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise. Nhẹ nhàng mát xa hỗn hợp trên mặt và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này có thể hiệu quả đối với da khô vì xốt mayonnaise nuôi dưỡng da còn hạnh nhân thì loại bỏ tế bào chết.

Tẩy da chết kiwi

Nghiền 1 quả kiwi đã gọt vỏ, trộn với 2 thìa cà phê đường nâu và một vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Kiwi chứa đầy các axit amin và vitamin C, có thể giúp giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một thành phần tẩy tế bào chết, còn dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da bóng khoẻ.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang