Loại khẩu trang đặc biệt có khả năng hiển thị nụ cười, sáng đèn nhấp nháy khi nói

author 19:06 09/09/2020

(VietQ.vn) - Công ty sản xuất đồ chơi Tyler Glaiel đang có kế hoạch tung ra thị trường loại khẩu trang có khả năng biểu thị cảm xúc của người dùng ra bên ngoài mặt vải.

Chiếc khẩu trang kể trên có tên là JabberMask. Loại khẩu trang đặc biệt này được gắn một dây LED RGB ở mặt ngoài và bên trong giữa hai lớp vải là một vi mạch có gắn thêm micro siêu nhỏ để thu giọng nói của người dùng. Phía sau phần dây đeo khẩu trang này được gắn một bộ nguồn nhỏ sử dụng năng lượng từ pin để cung cấp năng lượng.

Dựa vào hiệu ứng của kỹ thuật có tên là Muppet, bộ phận điện tử này có thể phân tích khẩu hình của người dùng và hiển thị cảm xúc qua dây LED và khiến chúng sáng nhấp nháy ngay miệng, khớp với thời điểm người dùng nói hoặc cười. Dù mang trong mình nhiều bộ phận điện tử nhưng có thể tháo rời dễ dàng giúp người dùng yên tâm tái sử dụng nhiều lần vì JabberMask có thể giặt, vệ sinh.

Tyler Glaiel dự kiến sẽ tung ra thị trường khẩu trang điện tử này vào giữa năm 2021. Sẽ có 3 phiên bản khác nhau của JabberMask để người dùng chọn lựa với giá lần lượt là 29 USD, 49 USD và 69 USD cho từng loại. Trong đó, JabberMask Lite là loại bình dân với đèn LED nhỏ nhưng có thể hiển thị nụ cười chuyển động, JabberMask Deluxe có đèn LED lớn hơn và pin có thể sạc. Loại cao cấp nhất là JabberMask Pro ngoài những tính năng trên còn có chức năng hỗ trợ biểu tượng cảm xúc và được điều khiển thông qua Android và iOS.

Sản phẩm khẩu trang JabberMask. 

Trước đó, Donut Robotics - một startup công nghệ có trụ sở tại Nhật Bản cũng phát triển thành công khẩu trang C-mask có khả năng kết nối với smartphone để chuyển giọng nói thành các ký tự tin nhắn, thực hiện cuộc gọi và khuếch đại giọng nói.

Taisuke Ono, CEO của Donut Robotics nói rằng, để tránh sự lây lan của virus corona chủng mới (nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19), khẩu trang đã trở thành một trong những vật bất ly thân của nhiều người. Trước thực tế này, Donut Robotics đã bắt tay vào triển khai ý tưởng phát triển khẩu trang C-Mask. Donut Robotics cũng đã huy động khoảng 28 triệu yên (6 tỷ đồng) và chỉ trong vòng một tháng nghiên cứu thành công loại khẩu trang mới mang tên C-mask làm từ nhựa màu trắng.

"Chúng tôi mất nhiều năm để phát triển robot dịch thuật. Khi đại dịch thay đổi những khía cạnh trong xã hội, chúng tôi đã sử dụng công nghệ dịch thuật trên robot để tạo ra sản phẩm đáp ứng sự thay đổi ấy", Ono nhấn mạnh.

Khẩu trang C-Mask sẽ kết nối với điện thoại thông minh (smartphone) bằng Bluetooth để phiên dịch lời nói của người đeo từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt). Loại khẩu trang này cũng có tính năng gọi điện hoặc nhắn tin bằng ngôn ngữ cần nói. Cách đeo loại khẩu trang này không khác gì khẩu trang bình thường với 2 dây đeo vào 2 lỗ tai nhằm cố định khẩu trang.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang