Loài tinh tinh có khả năng giao phối tuyệt vời

author 14:02 03/07/2014

(VietQ.vn) - Tinh tinh là loài động vật hết sức thông minh , vui nhộn, đáng yêu. Tuy nhiên có những điều thú vị không phải ai cũng biết về tinh tinh như khả năng làm tình, sự sáng tạo, nụ cười,...

Tinh tinh có khả năng giao phối tuyệt vời

Tinh tinh có khả năng làm tình tuyệt vời

 Tinh tinh có khả năng làm tình tuyệt vời

Theo một nghiên cứu của tạp trí Nature,  những con tinh tinh đực có gai trên dương vật của chúng, điều này tăng khả năng kích thích trong quá trình giao phối. Con người thì đã từng có đặc điểm này , tuy nhiên nó mất đi trong quá trình tiến hóa. Không biết những cái gay này có phải là điều may mắn cho những con tinh tinh cái không? Bởi vì , trong khi có khả năng kích thích thì chúng cũng đem đến những đau đớn.

Tinh tinh cười

Tinh tinh cười

Nụ cười của một chú tinh tinh

Tinh tinh cười khúc khích như trẻ con. Tinh tinh cũng có những điệu cười khác nhau trong các trường hợp khác nhau như con người, âm thanh giống như con người và chúng cười nhiều hơn chúng ta, chúng cũng có thể cười khi hít vào và thở ra. Những loài động vật khác cũng cười khi bị cù như chuột và chó con.

Tinh tinh- kẻ giết người máu lạnh

Tinh tinh kẻ giết người máu lạnh

Tinh tinh loài vật thông minh

Tinh tinh là những kẻ giết người máu lạnh, chúng thực hiện các cuộc tấn công vào nhóm tinh tinh khác để mở rộng lãnh thổ. Theo tác giả của cuộc nghiên cứu – John Mitani của đại học Michigan, các cuộc tấn công thường được thực hiện bởi những con tinh tinh đực nhanh nhẹn. Những cuộc tấn công này mang về cho nhóm tinh tinh đất đai, thức ăn , nguồn lực và thậm chí là cơ hội để tiếp cận những con tinh tinh cái.

Tinh tinh rất sáng tạo

Tinh tinh rất sáng tạo

Tinh tinh rất sáng tạo, chúng nghĩ ra 8 cách để boc vỏ trái cây

Những con tinh tinh có nhiều cách khác nhau để bóc vỏ trái cây,điều này cho thấy tinh tinh có khả năng đổi mới. Những con tinh tinh sống ở Zambia sáng tạo ra tám cách khác nhau để bóc vỏ quả,hạt : đập nó vào một cái cây hay một tảng đá , ném , đục một lỗ trên vỏ,cắm, chà xát những quả đó với nhau, gọt vỏ, dẫm lên nó.

Tinh Tinh biết giúp đỡ đồng loại

Tinh tinh biết giúp đỡ đồng loại

Tinh tinh biết giúp đỡ đồng loại

Tinh tinh cũng giống như con người, chúng biết giúp đỡ đông loại khi phát hiện ra có một con tinh tinh khác đang cần đến sự giúp đỡ của nó. Và một khi chúng tìm hiểu để giúp đỡ một người bạn, nó sẽ dành tới 97% thời gian.

Tinh tinh biết đau buồn như con người

Tinh tinh biết buồn đau như con người

Tinh tinh cũng có cảm xúc

Các video về tinh tinh cho thấy chúng cũng biết đau buồn như còn người khi đồng loại bị chết. Trong một video, hai con tinh tinh đang vuốt ve một con tinh tinh trong nhóm đã bị chết.Ở một video khác một con tinh tinh mẹ đang xua đuổi những con ruồi ra khỏi cơ thể con tinh tinh con mới chết. Con tinh tinh mẹ cũng được bắt gặp đang bế đứa con đã qua đời khoảng một tuần sau đó.

An Yên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang