Loạt ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Xe 370 triệu bán chạy nhất hơn 1 nghìn chiếc

author 17:35 18/06/2020

(VietQ.vn) - VinFast Fadil lần đầu tiên dẫn đầu doanh số phân khúc xe ô tô hạng A tại thị trường Việt Nam, vượt qua ‘ông vua’ Hyundai Grand i10

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Từ xưa đến nay, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe "bất khả chiến bại" trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe hạng A, với những mẫu xe giá rẻ nhất Việt Nam chỉ từ 299 triệu đồng. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra trong tháng 5 vừa qua, khi “ông vua” này bị hất khỏi "ngôi vương" bởi một đối thủ: VinFast Fadil.

 VinFast Fadil bán chạy nhất phân khúc hạng A tháng 5/2020.

Theo đó, VinFast bán được 1.156 xe Fadil trong tháng 5/2020. Con số trên cao hơn Hyundai Grand i10 với 1.076 xe, giúp Fadil lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc xe hạng A.

Một trong những lý do hút khách ở mẫu xe ô tô Việt là động cơ dung tích 1.4L, trong khi đối thủ trên thị trường chỉ dừng lại ở động cơ tối đa 1.2L.

Ngoài ra, theo nhiều đánh giá, Fadil được trang bị các tính năng an toàn chất lượng vượt trội so với xe cùng phân khúc như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS)…

Trong phân khúc xe hạng A, chỉ duy nhất VinFast Fadil sở hữu tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống chống lật (ROM)- những trang bị mà các chuyên gia am hiểu ô tô cho biết ở nhiều xe hạng B cũng không có.

Trong tháng 5 vừa qua, VinFast áp dụng chương trình hỗ trợ khách hàng sau Covid-19, trong đó giảm giá Fadil tới 40-50 triệu đồng với khách hàng trả thẳng, kéo mức giá của mẫu xe này chỉ còn từ 373 triệu đồng.

Đứng thứ 3 về doanh số trong phân khúc xe ô tô hạng A tháng 5 là Kia Morning với 346 xe. Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Brio với 296 xe. Toyota Wigo đứng thứ 5 với doanh số 122 xe và Suzuki Celerio với doanh số 5 xe đứng ở vị trí thứ 6.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang