Long An: Cầu 2,5 tỷ mới khánh thành được 12 ngày đã sập

author 15:38 29/05/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng tỉnh Long An đang khẩn trương thu dọn hiện trường và xác định nguyên nhân vụ một cây cầu dây văng tiền tỉ bỗng dưng bị đổ sập hoàn toàn sau khi khánh thành được 12 ngày.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 28/5, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An - cho biết đã có buổi làm việc để tìm hiểu nguyên nhân việc cầu Vĩnh Bình bắc qua kênh 28 theo đường tỉnh lộ 831, thuộc địa phận xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An bị sập vào ngày 27/5.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lạc, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình (Vĩnh Hưng, Long An) cho hay: “Sở GTVT tỉnh Long An đang phối hợp với địa phương thu dọn hiện trường và xác định nguyên nhân vụ một cây cầu dây văng tiền tỉ bỗng dưng bị đổ sập”.

Hiện trường sập cầu Vĩnh Bình tại thị xã Vĩnh Bình, Long An chỉ sau lễ khánh thành được 12 ngày

Hiện trường sập cầu Vĩnh Bình tại thị xã Vĩnh Bình, Long An chỉ sau lễ khánh thành được 12 ngày. Ảnh PLO

Trước đó, vào chiều 26/5, người dân địa phương phát hiện nhiều vết nứt tại nền đất khu vực mố cầu. Sau đó, sang ngày 27/5, trong lúc địa phương đang khảo sát sự cố thì phần đất ở mố cầu bị sạt lở xuống sông, kéo theo phân nửa cây cầu. Rất may thời điểm đó không có người và phương tiện lưu thông nên không xảy ra thương vong.

Được biết, cầu Vĩnh Bình thiết kế theo loại hình kiến trúc dây văng, tải trọng 1 tấn chỉ dành cho xe mô tô và người đi bộ. Cầu do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 2,5 tỉ đồng (2,488 tỉ), ngân sách được huy động theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm (trong đó người dân địa phương đóng góp 500 triệu).

Cây cầu dây văng mới sập này do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 2,488 tỉ đồng

Cây cầu dây văng mới sập này do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 2,488 tỉ đồng. Ảnh Tuổi Trẻ

Đáng nói, cây cầu chỉ mới được khánh thành vào ngày 13/5/2015 để thay thế cho bến phà cũ.  Sau khi cầu sập, người dân xã Vĩnh Bình, Long An đành phải qua lại bằng phà như trước đây, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang