Bánh trung thu hết hạn vẫn bán cho người dùng

author 16:15 17/09/2013

(VietQ.vn) - Mua bánh trung thu Maison De Gâteaux về để mang biếu mới phát hiện bánh đã hết hạn sử dụng.

Theo phản ánh của chị Cẩm, nhân dịp Tết Trung thu, Công ty của chị có mua khoảng 15 hộp bánh trung thu cao cấp nhãn hiệu Maison Des Gâteaux. Mỗi hộp bánh có giá 1.290.000 đồng, trong đó bao gồm 6 hộp bánh nhỏ và 1 chai rượu ngoại. Một trong các hộp bánh đã được chồng chị Cẩm mang biếu, tuy nhiên cả 6 hộp bánh đã hết hạn dùng.

Tất cả các sản phẩm bánh nước trong hộp bánh "Quý ông Maison Des Gâteaux" đều đã hết hạn trước khi người tiêu dùng mua. Ảnh: N. Nam

“Không rõ là các hộp bánh mang biếu đối tác có bị sao không, còn hộp biếu người thân mà hết hạn rồi bị trả lại thật là “ôi mặt”. Hiện phía công ty đang rà soát lại và cho nhân viên đi kiểm tra lại các hộp bánh đã được biếu đối tác”, chị Cẩm cho biết.

Cũng theo chị Cẩm, khi phản ánh với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam – nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm bánh trung thu Maison Des Gâteaux, tuy nhiên phía công ty này lại đùn đẩy trách nhiệm hết bộ phận này cho tới bộ phần khác, không chịu trả lời rõ ràng.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, hộp bánh trung thu Maison Des Gateaux với 6 chiếc bánh nướng đã hết hạn sử dụng từ ngày 14/9/2013 trong khi đó hóa đơn mua sản phẩm có đề ngày 15/9/2013. Hộp bánh nói trên có tên là “Quý ông Maison Des Gateaux” được mua tại quầy hàng trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên hệ với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam, theo hướng dẫn PV đã gặp được ông Nhật – phụ trách kinh doanh các sản phẩm bánh trung thu Maison Des Gâteaux. Ông Nhật “đổ” tại sao vợ chồng khách hàng ra quầy, nhân viên đề nghị đổi hàng nhưng người tiêu dùng lại “cười” và mang về?

Phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn chưa có trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng về bánh hết hạn nhưng vẫn được bán ra thị trường. Ảnh: N. Nam

Cũng theo ông Nhật, trên tuyến phố Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) có 2 điểm bán bánh trung thu Maison Des Gâteaux. Tuy nhiên, khi thực tế tại phố Nguyễn Khánh Toàn, ghi nhận chỉ có một điểm bán bánh trung thu Maison Des Gâteaux.

Phản ánh thực tế nói trên tới ông Nhật, ông này lại nói là “chắc cửa hàng đã bán hết hàng và dọn đi”. Khi PV phản ánh về việc khách hàng không những chỉ mua một hộp bánh mà mua hơn 10 hộp và nghi ngờ không chỉ có một hộp bánh hết hạn sử dụng mà các hộp khác đã được mang biếu cũng đã hết hạn. Phía khách hàng đang rà soát lại và có đối chứng.

Ông Nhật lại cho biết, khách hàng tới quầy đổi bánh chỉ mua một hộp và tên là một người khác. Trong khi đó, phản ánh tới Chất lượng Việt Nam lại là một người khách khác.

Theo chị Cẩm, giá trị hộp bánh không hề nhỏ, nhưng công ty của chị mua hàng để biếu tặng, hàng hết hạn sử dụng nhưng đã được mang biếu đi, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty. Đặc biệt, nếu người dùng không để ý có thể dùng phải sản phẩm đã hết hạn sử dụng và điều đó là rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

“Vì sự tin tưởng là hãng sản xuất bánh trung thu lớn và đã có thương hiệu trên thị trường, nhưng bán hàng hết hạn dùng cho người sử dụng là không thể chấp nhận được và lừa người tiêu dùng. Đặc biệt, những nhân viên của Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam đã có thái độ tiếp nhận thông tin và xử lý vấn đề “rất khó chịu” và không thể chấp nhận được”, chị Cẩm nói thêm.

Được biết, trong hộp bánh Quý ông Maison Des Gâteaux do Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam bán ra, trong đó còn có chai rượu vang Chile. Và theo như khẳng định của Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, việc đóng gói bánh trung thu kèm với rượu bán cho khách là hành vi vi phạm pháp luật và người tiêu dùng cần phải tố giác để xử lý nghiêm minh.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang