Malaysia áp thuế chống bán phá giá đối với thép cuộn mạ màu từ Trung Quốc và Việt Nam

author 13:14 24/07/2021

(VietQ.vn) - Chính phủ Malaysia quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với thép cuộn mạ màu nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc trong thời điểm 5 năm từ ngày 20/7/2021 đến 19/7/2026.

Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hoàn tất quá trình điều tra và rà soát đối với thép cuộn mạ màu nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc được tiến hành từ ngày 22/1/2021 dựa trên đơn kiện của Tập đoàn sơn CSC, đại diện cho ngành sản xuất nội địa.

Tuyên bố của Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia nêu rõ: Tất cả các sản phẩm thuộc chủng loại này do Trung Quốc sản xuất sẽ được áp thuế 52,1%, trong khi sản phẩm này nhập khẩu từ Việt Nam đến từ các công ty như Công ty Maruichi Sun Steel Joint Stock, NS Bluescope Vietnam Limited, Nam Kim Steel Joint Stock và các công ty khác lần lượt sẽ được áp đạt mức thuế là 12,06%, 34,85%, 0,06% và 34,85%.

Ảnh minh họa 

Tuyên bố khẳng định cuộc điều tra được tiến hành dựa trên điều 28 khoản 8 của Đạo luật thuế chống bán phá giá năm 1993 và Quy định về thuế chống bán phá giá và chống bán phá giá năm 1994.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Malaysia đã quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép cuộn cán nguội hợp kim và không hợp kim nhập khẩu hoặc có nguồn gốc từ Việt Nam.

Quyết định được đưa ra trên cơ sở kết quả cuộc điều tra, rà soát bắt đầu từ ngày 28/7/2020 theo đơn kiện của tập đoàn Mycron Steel CRC Sdn Bhd với tư cách đại diện các doanh nghiệp sản xuất thép của nước này.

Theo đó, mức thuế 7,42% dành cho các sản phẩm của POSCO Việt Nam trong khi các sản phẩm của công ty cổ phần China Steel Sumikin Việt Nam và các nhà sản xuất thép khác của Việt Nam nhập khẩu vào Malaysia chịu mức thuế 33,7%.

Bảo Lâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang