Máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui có dấu hiệu 'giả' dấu hợp quy CR?

author 07:08 21/08/2019

(VietQ.vn) - Dù chưa từng được Quatest 1 chứng nhận hợp quy và cấp dấu hợp quy CR nhưng Công ty TNHH Hải Li đã cho in dấu hợp quy CR lên catalogue sản phẩm. Phải chăng Công ty này đang có dấu hiệu làm giả dấu hợp quy CR, lừa dối người tiêu dùng?

Tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về thông tin tại Việt Nam cụ thể ở TP.HCM nguồn nước sinh hoạt hàng ngày còn dư lượng clo và cho rằng việc sử dụng lâu dài nguồn nước như vậy làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư, do Công ty TNHH Hải Li đăng tải trên website chính thức, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online phát hiện Công ty TNHH Hải Li đã in quyển catalogue sản phẩm phát hành tại các điểm bán hàng và đăng tải lên trang web chính thức với nhiều thông tin nhằm PR về chất lượng sản phẩm có nhiều nghi vấn?

Cụ thể, Công ty TNHH Hải Li in dấu hợp quy CR của Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 (Quatest 1) trong quyển thông tin sản phẩm, kèm theo QCVN 6-1:2010/BYT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và uống đóng chai), QCVN 01:2009/BYT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống) do Bộ Y tế ban hành.

Việc in dấu hợp quy CR của Quatest 1 có nghĩa hệ thống máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui đã được Chứng nhận phù hợp với các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trên tại Quatest 1. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ làm việc với Công ty TNHH Hải Li để làm rõ thông tin hệ thống máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui có được chứng nhận hợp quy và cấp dấu hợp quy CR của Quatest 1 hay không, 30 ngày sau PV nhận được 1 email trả lời hết sức chung chung kèm theo 1 vài kết quả thử nghiệm và hoàn toàn không có giấy Chứng nhận hợp quy nào của Quatest 1.

Trên kết quả thử nghiệm ngày (22/5) của Quatest 1 do Công ty TNHH Hải Li cung cấp, ghi rõ kết quả thử nghiệm chỉ có giá trị trên mẫu thử, mẫu thử được khách hàng mang tới đựng trong chai nhựa (có kèm theo hình ảnh), tên mẫu được ghi theo yêu cầu của khách hàng.

Nếu chỉ với những kết quả thử nghiệm trên, việc Công ty TNHH Hải Li in dấu hợp quy CR là không đúng quy định. Điều này có dấu hiệu gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

PV cũng đã liên hệ với đại diện Quatest 1 để làm rõ thông tin trên và nhận được phản hồi đơn vị này không Chứng nhận hợp quy và không cấp dấu hợp quy CR cho bất kỳ sản phẩm nào của Công ty TNHH Hải Li. Như vậy có hay không việc công ty này giả dấu hợp quy CR?

Bên cạnh việc in dấu hợp quy CR của Quatest 1, trên catalogue, Công ty TNHH Hải Li còn in thông tin "cơ quan kiểm duyệt" sản phẩm là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) mà không có văn bản chứng minh khi phóng viên đề nghị làm rõ. Vấn đề đặt ra, nếu như Tổng cục TCĐLCL không có văn bản hoặc thông tin nào kiểm duyệt cho hệ thống máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui thì việc niêm yết thông tin như vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới uy tín, hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước cụ thể ở đây là Tổng cục TCĐLCL. 

Ngày (16/8), PV tiếp tục liên hệ làm việc với Công ty Hải Li để làm rõ những nghi vấn trên nhưng bà Trần Phạm Ý Nhi - người đại diện của Hải Li cho biết: “Đang đi du lịch” và không tiếp phóng viên, đề nghị tiếp tục chờ đợi thêm.

PV sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng đề làm rõ sự việc trên...

Doãn Trung

Máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui có dấu hiệu quảng cáo gây hoang mang?(VietQ.vn) - Để quảng cáo sản phẩm của mình, Công ty TNHH Hải Li đã đưa ra thông tin dùng nước có clo dư có thể gây bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thông tin này không đúng, gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng nước sinh hoạt tại Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang