Máy tính để chế độ ngủ đông bật lên bị đơ, khắc phục đơn giản

author 16:36 18/10/2018

(VietQ.vn) - Có khá nhiều trường hợp khi để máy tính ở chế độ ngủ đông nhưng khi bật lên lại bị treo đơ khiến người dùng khó chịu mỗi khi gặp phải trường hợp này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tải và cài đặt Windows BIOS Flash Utility

Trên diễn đàn tinh tế, tài khoản có tên truongbird chia sẻ, đã có rất nhiều lần máy tính bị đơ khi để ở chế độ ngủ đông. Dù đã dùng rất nhiều cách nhưng vẫn không thể cải thiện được tình trạng này. Sau đó chợt nhận ra là còn cái BIOS. trên trang hỗ trợ từ Asus lap của mình có 2 bản BIOS: bản 210 và 211. Mình cho rằng bản 211 đang cài trên máy là nguyên nhân gây ra lỗi nên mình thử cài lại bản 210.

Trường hợp người dùng muốn cài bản mới hơn bản hiện tại chỉ việc chọn file BIOS bấm Flash. Còn nếu muốn cài cũ hơn bản hiện tại thì mở cmd với quyền quản trị.

Máy tính để chế độ ngủ đông bật lên hay bị đơ, khắc phục bằng nhiều cách đơn giản

Máy tính để chế độ ngủ đông bật lên hay bị đơ không thể làm việc được khiến nhiều người khó chịu.

Tìm file exe của Windows BIOS Flash Utility (WinFlash.exe), sau đó kéo thả file vào cửa sổ cmd (nếu kéo không được thì nhập đường dẫn file đó, nhập cả tên file và đặt dòng vừa nhập trong ngoặc kép) sau đó thêm/nodate vào sau dòng vừa nhập. Cuối cùng hãy bấm Enter.

Tuy nhiên khi cài đặt cần phải lưu ý nếu cài đặt không đúng file BIOS có thể làm máy không hoạt động được. Quá trình cài đặt không thể bị gián đoạn. Phải chắc rằng máy tính được cắm nguồn. Phải đợi quá trình cài đặt hoàn tất trước khi thực hiện bất kì thao tác nào tiếp theo.

Diseble driver O2 micro 

Theo tư vấn của Thế giới di động, để có thể thực hiện được Diseble driver O2 micro người dùng chỉ cần kích chuột phải vào Computer chọn Manage (win 8, 10 là This PC). Tiếp đến, kích chọn Device Manager rồi kích vào mục Strorage controllers người dùng sẽ nhìn thấy dòng O2Micro Integarated MMC/SD controller rồi kích chuột phải vào dòng đó rùi chọn Disable. Sau đó nhấn chọn Yes khi xuất hiện khung hỏi đồng ý hay không. Chọn xong màn hình tiếp tục xuất hiện dòng O2Micro Integarated MMC/SD controller có hình mũi tên xuống là được.

Thiết bị nhà bếp thông minh giúp con người nấu ăn đặc biệt như thế nào?(VietQ.vn) - Nội trợ là công việc mệt nhọc và không hề đơn giản. Giờ đây, một thế hệ thiết bị nhà bếp thông minh mới sẽ khiến công việc này trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Gỡ các phần mềm có liên quan tới power trên máy tính

Để khắc phục lỗi máy tính đơ khi ngủ đông người dùng có thể tìm tới Control panel/Programs and Features và gỡ các phần mềm có liên quan tới power, sau đó cài đặt lại. Hãy đảm bảo là máy tính người dùng đang có sẵn các phần mềm driver. Nếu trường hợp đã thử cách trên mà không được cần cài đặt lại hệ điều hành hoặc mang ra hàng sửa chữa để khắc phục cho dứt điểm.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang