Mexico phát hiện ma túy đá trong nước giải khát 7-up

author 19:34 24/09/2017

(VietQ.vn) - Ma túy đá đã được phát hiện trong các chai nước giải khát 7-up khiến 1 người tử vong và 7 người khác phải nhập viện ở Mexico.

Ma túy đá có trong các chai 7-Up ở Mexico đã khiến các bác sĩ cấp cứu rơi vào tình trạng cảnh giác cao tại mạng lưới Bệnh viện Banner Health ở bang Arizona, khu vực Mexico nằm gần biên giới với Hoa Kỳ. Cảnh báo đã được đưa ra sau khi có báo cáo về một số chai nước giải khát của thương hiệu 7-up đã được bán cho người tiêu dùng.

Bang Arizona đã ban hành một cảnh báo du lịch cho tất cả những người có kế hoạch đến Mexico nên chú ý về các loại đồ uống nhất là đồ uống của 7-up. Các chuyên gia y tế tại Banner Health cũng cảnh báo rằng triệu chứng xuất hiện nhanh nếu bạn uống thuốc 7-Up bị nhiễm ma túy đá.

  Ma túy đá đã được phát hiện trong các chai nước giải khát 7-up 

Những triệu chứng khi một người uống phải 7-up có ma túy đá bao gồm "kích ứng hoặc mùi vị bất thường trong miệng hoặc cổ họng; cảm giác bỏng trong thực quản hoặc bụng; buồn nôn; khó thở; nhịp tim nhanh hoặc bất thường."

Theo các chuyên gia Banner Health, "sự nhiễm bẩn có thể đe doạ đến tính mạng". Mặc dù không rõ bằng cách nào ma túy đá được đưa vào các chai 7-up, nhưng chính phủ Mexico đã ra lệnh thu hồi tất cả các sản phẩm này ra khỏi các kệ hàng ở khu Mexicali, nằm ngay phía nam biên giới California”, báo Washington Post.

Các quan chức thông báo rằng tất cả những trường hợp ngộ độc này xảy ra ở thung lũng Mexicali, khoảng 120 dặm từ San Diego, California. Họ cảnh báo các khách du lịch đi đến khu vực này cần chú ý hơn về bất kỳ thức ăn hoặc thức uống uống.

Theo Live Science, Bộ Y tế của Baja California, là tiểu bang Mehicô nơi chai 7-up nhiễm bẩn đã được phát hiện, báo cáo cũng cho biết ma túy đá đã được tìm thấy trong chai 7-Up hai lít. Những người phân phối 7-Up tại Hoa Kỳ, Tập đoàn Dr. Pepper Snapple nói rằng "không có sản phẩm 7-Up nào được bán ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi vấn đề được báo cáo ở Mexico."

Cảnh báo của các quan chức tại Trung tâm Trung tâm Thông tin Thuốc và Ngộ độc thuốc bang Arizona cũng nhắc nhở khách hàng kiểm tra bất kỳ sản phẩm nào họ mua khi ăn hoặc uống để đảm bảo rằng nó không bị giả mạo. Họ cũng cho biết nếu bạn đang tiêu thụ một sản phẩm và bạn nhận thấy sự khác lạ trong mùi vị, mùi hoặc màu sắc, hãy dừng sử dụng và vứt nó ngay lập tức.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:ma túy đá, 7-up

tin liên quan

video hot

Về đầu trang