Dùng điều hòa ô tô quá lâu phụ nữ có nguy cơ khó có thai

author 06:37 24/07/2019

(VietQ.vn) - Khi lái xe ô tô nhất là những ngày nắng nóng thì không thể không dùng điều hòa ô tô. Tuy nhiên nếu mở điều hòa quá lâu sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là phụ nữ.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Điều hòa là chức năng không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, nó có nhiệm vụ làm mát và điều hòa không khí trong xe. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa trong xe quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trên xe.

Mở điều hòa ô tô quá lâu sẽ có nguy cơ thiếu oxi trên xe

Khi dùng điều hòa trên xe đóng kín cửa sẽ giúp điều hòa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên khi dùng điều hòa lâu chạy xe trong thời gian dài kết hợp với số lượng nhiều người trên xe sẽ làm thiếu oxy, gây nên tình trạng người mệt mỏi, khó chịu, chóng mặt, đau đầu và buồn nôn…

 Bật điều hòa ô tô quá lâu nguy hại khôn lường, nhất là khi trời nắng nóng

Sử dụng máy lạnh quá lâu dễ mắc các bênh như viêm họng, viêm mũi, viêm xoang, chóng mặt...

Do nhiệt độ giàn lạnh của máy điều hòa thấp hơn nhiệt độ đọng sương của không khí trong không gian điều hòa, nên hơi nước có trong không khí sẽ ngưng tụ tại giàn các giàn lạnh này. Vì thế, tại các bề mặt các giàn lạnh và cánh tản nhiệt, máng nước ngưng, nước đọng, độ ẩm lên tới 95-98%, là điều kiện rất thích hợp để duy trì và phát triển của rất nhiều virut cúm.

Sau đó nhờ sự tuần hoàn cưỡng bức không khí do máy điều hòa tạo nên, các virut sẽ phát tán nhanh chóng trong không gian và lây nhiễm cho những người khỏe có mặt trong phòng. 

Ngồi điều hòa nhiều phụ nữ khó mang thai

Theo nghiên cứu từ các bác sĩ tại Bệnh viện Bắc Kinh (Trung Quốc), tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng của phụ nữ, nó cũng chính là nơi mà em bé phát triển. Bình thường, tử cung vốn rất sợ lạnh và khi bị lạnh chức năng hoạt động của nó sẽ tương đối thấp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc thụ thai.

Ngộ nhận tai hại trong sử dụng xe ô tô khiến 'xế cưng' nhanh hỏng(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc ô tô là niềm mơ ước của nhiều người tuy nhiên trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe nhiều tài xế thường hay ngộ nhận sai lầm khiến xe nhanh hỏng, mất an toàn.

Cách ngồi điều hòa ô tô lâu không bị ảnh hưởng sức khỏe 

Nếu đã xảy ra cúm vì ngồi điều hòa ô tô quá lâu phải khử trùng, thay tấm lọc và vệ sinh ngay giàn lạnh, buồng hòa trộn. Vì đây chính là ổ bệnh có nguy cơ lây lan. Bôi kem dưỡng da để tăng khả năng giữ ẩm cho da.

Uống đủ nước mỗi ngày khoảng 2l nước. Nếu ngồi điều hòa nhiều thì càng cần thực hiện việc này tốt hơn nữa. Cách tốt nhất là không nên ngồi điều hòa quá lâu. 

Đối với chị em phụ nữ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thường xuyên để duy trì pH sinh lý tự nhiên cho âm đạo ở mức an toàn, không để vi khuẩn có hai xung quanh xâm nhập, đảm bảo sức khỏe sinh sản.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang