Mua điều hòa không khí trung tâm nhất định cần biết những điều này

authorHòa Lê 15:55 16/04/2018

(VietQ.vn) - Điều hòa không khí trung tâm là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy vậy, khi mua điều hòa không khí trung tâm cần phải biết những điều sau.

Điều hòa không khí trung tâm là hệ thống điều hòa công suất lớn có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hoàn và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài giúp tiết kiệm điện hơn, phù hợp cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hát….. với một dàn nóng có thể kết nối lên đến 60 dàn lạnh với nhiều loại khác nhau như treo tường, tủ đứng, âm trần nối ống gió, có thể kết nối thành các tổ với công suất lớn hơn….

Mua điều hòa không khí trung tâm nhất định cần biết những điều này

 Điều hòa không khí trung tâm là hệ thống điều hòa công suất lớn có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hoàn. Ảnh minh họa

Máy điều hòa trung tâm ra đời nhằm khắc phục những hạn chế mà những hệ thống trước chưa đáp ứng được như công suất, khoảng cách đường ống gas giữa dàn nóng và dàn lạnh. Dù được rất nhiều người yêu thích song điều hòa không khí trung tâm cũng không tránh được những nhược điểm.

Giảm cân bằng chanh leo, cần biết những điều này kẻo ‘rước họa vào thân’(VietQ.vn) - Sử dụng chanh leo là cách giảm cân hiệu quả, mà lại tiết kiệm. Tuy nhiên, cần biết cách giảm cân bằng chanh leo an toàn.

Nhược điểm đầu tiên của điều hòa không khí trung tâm đó là hệ thống kênh gió quá lớn (80.000BTU/h trở lên) nên chỉ có thể sử dụng trong các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn.

Mua điều hòa không khí trung tâm nhất định cần biết những điều này

 Nhược điểm đầu tiên của điều hòa không khí trung tâm đó là hệ thống kênh gió quá lớn. Ảnh minh họa

Ngoài ra, hệ thống điều hòa không khí trung tâm do xử lý nhiệt ẩm tại một nơi duy nhất nên chỉ thích hợp cho các phòng lớn, đông người. Đối với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở .. là các đối tượng có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, không gian lắp đặt bé, tính đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp.

Hệ thống điều hòa không khí trung tâm cũng cần người chuyên trách phục vụ. Quá trình vận hành, sửa chữa và bảo trì của loại điều hòa này cũng khá phức tạp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang