Mua nhà chung cư Hà Nội cuối năm: Lựa chọn dự án nào?

author 06:52 11/11/2014

(VietQ.vn) - Muốn mua nhà chung cư tại Hà Nội nhưng chưa biết lựa chọn dự án nào để vừa phù hợp, vừa tránh được những hệ lụy không ngờ, là băn khoăn chung của rất nhiều người mua nhà hiện nay.

Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có tới cả chục dự án chung cư được tái xây dựng, xây mới xuất hiện và cung cấp cho thị trường hàng ngàn căn hộ. Điều này một phần tạo nên sự sôi động trong cạnh tranh của thị trường nhà ở hiện nay, nhưng cũng đồng thời khiến người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn khi có quá nhiều lựa chọn và những hệ lụy rắc rối có thể nảy sinh sau đó.

Điểm lại những dự án tâm điểm của mảng căn hộ chung cư Hà Nội trong năm qua, có thể nhận ra một số cái tên nổi bật với thiết kế, tiện nghi, vị trí, giá thành…nhận được nhiều sự khen ngợi và đánh giá cao từ phía người tiêu dùng và các chuyên gia như Khu căn hộ Mipec Riverside, Khu căn hộ Gemek Tower

Khu căn hộ Mipec Riverside

Nằm tại số 2 phố Long Biên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Dự án Mipec Riverside tiếp giáp với ba con đường: Long Biên 1, Long Biên 2 và Đê Ngọc Thụy, tầm nhìn ra cầu Long Biên và Sông Hồng.

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 ở đâu là băn khoăn thường gặp của nhiều khách hàng

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 ở đâu là băn khoăn thường gặp của nhiều khách hàng. Ảnh minh họa

Mipec Riverside là một tổ hợp công trình đa chức năng trên diện tích 16.690 m2, gồm 2 tòa tháp cao 35 tầng và 3 tầng hầm. 5 tầng đầu là các trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp ở khối đế với các dịch vụ tiện ích: siêu thị, rạp chiếu phim 3D, bể bơi tiêu chuẩn quốc tế, khu spa. Từ tầng 7 đến tầng 35 của 2 tòa tháp bố trí hơn 800 căn hộ với 16 loại hình căn hộ khác nhau, có diện tích từ 63m2 đến 144m2, bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ.

Mipec Riverside do Công ty cổ phần Hoá dầu Quân đội (MIPEC) chủ đầu tư. Dự án đã được khởi công xây dựng vào quý II/2011 với khoảng 3.000 tỷ đồng vốn. Tính đến tháng 7/2014, Mipec Riverside đã thi công xong sàn bê tông tầng 17, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2016.

Khu căn hộ Gemek Tower

Tọa lạc Lô A44, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Khu căn hộ Gemek Tower được liền kề khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn và các khu du lịch, vui chơi – giải trí khác nằm ở phía Tây Hà Nội như Đồng Mô, Suối Hai, Ngọc Liệp, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội…

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu của cá nhân hơn những năm trước

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu của cá nhân hơn những năm trước. Ảnh minh họa

Được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 8.295m2, với mật độ xây dựng 60%, Gemek Tower bao gồm 2 block cao 34 tầng với 2 tầng hầm, 5 tầng thương mại và 29 tầng căn hộ. Trong đó, tầng 1 đến tầng 4 là trung tâm thương mại, tầng 5 là khu chăm sóc sức khỏe, hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà cao cấp.

Các căn hộ chung cư Gemek Tower được phân bố từ tầng 6 đến tầng 34, diện tích căn hộ từ 60,6m2 đến 115,9m2, được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, không gian được sử dụng tối đa do hệ thống giầm, cột được thiết kể khéo léo vào trong tường ngăn, cùng với 14 tháng máy tốc độ cao và hệ thống sảnh chờ lên căn hộ rộng rãi.

Đây là dự án do Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Tập đoàn GELEXIMCO) hợp tác cùng Công ty Cổ phần BĐS Mê Kông (MekongLand) cùng làm chủ đầu tư. Dự án trước đây có tên là Mekong Plaza, hiện đang được thi công trở lại và dự kiến hoàn thành bàn giao căn hộ vào quý 2/2016.

Bắc Hà Tower

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 sẽ không tránh khỏi khó khăn khi có quá nhiều dự án cùng lúc được ra mắt thị trường

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 sẽ không tránh khỏi khó khăn khi có quá nhiều dự án cùng lúc được ra mắt thị trường. Ảnh minh họa

Tọa lạc tại mặt đường Lê Văn Lương kéo dài, thuộc quận Từ Liêm, Hà Nội, Bắc Hà Tower gần Trung tâm hội nghị Quốc gia và dự án làng Việt kiều châu Âu. Phía trước mặt Bắc Hà Tower là hồ điều hòa Mễ Trì. Được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.950m2, với 3.823m2 sàn xây dựng, Bắc Hà Tower gồm 2 tòa nhà cao 28 tầng với 2 tầng hầm. 2 tầng hầm dùng để giữ xe và bố trí kỹ thuật. Tầng 1-5 là Khu văn phòng, trung tâm dịch vụ thương mại như nhà hàng, siêu thị và tầng 6 đến tầng 28 bao gồm 500 căn hộ với nhiều loại diện tích: Từ 56,5m2 (1 phòng ngủ, 1 WC) đến các căn hộ từ 74 - 115m2 với từ 2-3 phòng ngủ.

Bắc Hà Tower do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bắc Hà làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn khoảng 1500 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào quý 1/2011, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2016. Hiện các căn hộ Bắc Hà Tower đang được chào bán trên thị trường với mức giá từ 1,35 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT, 2% phí bảo trì).

Chung cư Diamond Blue

Tọa lạc tại số 69 phố Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Diamond Blue cách mặt đường Nguyễn Trãi 600m - dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội, Mỹ Đình.

Nhu cầu mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 hiện đang tăng lên nhanh chóng

Nhu cầu mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 hiện đang tăng lên nhanh chóng. Ảnh minh họa

Được triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 2.538m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 69,8%, Diamond Blue gồm 17 tầng nổi và 2 tầng hầm, 4 tầng khối đế dành cho văn phòng, nhà trẻ, trung tâm vui chơi giải trí, thể dục thể thao và mua sắm cho cư dân. Từ tầng 5-17 là khu căn hộ được thiết kế hiện đại, cao cấp với nhiều loại diện tích phù hợp từ 72 đến 127m2, 2-3 phòng ngủ. Ngoài các tiện ích nội khu ở tầng trệt và cây xanh cảnh quan, Diamond Blue còn năm gần các trung tâm mua sắm như BigC 2km, TTTM Royal City 3km và các trường Đại học Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải,…

Diamond Blue do Liên danh Công ty CP Công trình và Thương mại Giao thông Vận tải (TRACO) và Công ty CP Bất động sản HT làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2008 và tạm ngưng vào năm 2011. Hiện dự án vừa được khởi công lại vào cuối tháng 5 vừa qua, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2015. Hiện các căn hộ tại Diamond Blue có giá bán 17-19 triệu/m2, đã bao gồm VAT và nội thất hoàn thiện.

Nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng

Tọa lạc tại lô đất A1-05, phố Gia Quất, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội, dự án nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng là dự án nhà xã hội gần với trung tâm Hồ Gươm nhất trên địa bàn Hà Nội (khoảng hơn 3km). Dự án nằm kề cận Ga Gia Lâm và cách sân bay Long Biên khoảng 1,5 km.

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 hoặc mua nhà tại các dự án nhà ở xã hội đang là xu hướng của thị trường bất động sản

Mua nhà chung cư Hà Nội năm 2014 hoặc mua nhà tại các dự án nhà ở xã hội đang là xu hướng chung của thị trường bất động sản. Ảnh minh họa

Được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 10.000 m2, Rice City Sông Hồng gồm 3 khối nhà cao 21 tầng với khoảng 500 căn hộ. Trong mỗi khối nhà, tầng 1, bố trí các kios thương mại, ban quản lí tòa nhà và các phòng kỹ thuật. Tầng 2 bố trí nơi để xe và một phòng sinh hoạt đa năng rộng 500 m2. Từ tầng 3 trở lên tầng 20 bố trí các căn hộ. Mỗi tầng bố trí từ 7 - 10 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích từ 57 - đến 67m2.

Những căn hộ từ 66 m2 trở lên đều có 2 khu vệ sinh với 1 khu vệ sinh gắn với phòng ngủ chính. Những căn hộ có diện tích nhỏ hơn đều có 1 khu vệ sinh được thiết kế với phòng tắm và khu vệ sinh riêng biệt. Không gian sinh hoạt chung và sân chơi ở tầng trên cùng đảm bảo an toàn và hữu dụng.

Rice City Sông Hồng do Công ty CP Bic Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án đã được khởi công vào tháng 1/2014 và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2015. Dự kiến, giá bán căn hộ tại Rice City Sông Hồng vào khoảng 12 triệu đồng/m2.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang