Mua tôm bơm tạp chất về chế biến để bán bị phạt thế nào?

author 09:30 08/04/2017

(VietQ.vn) - Hành vi mua tôm bơm tạp chất về chế biến sẽ bị xử phạt theo Khoản 6 Điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Văn Duy (Bình  Dương):  Vừa qua, tôi phát hiện một quán ăn có bán tôm hấp chín theo cân, nhưng sau một thời gian tìm hiểu tôi phát hiện cơ sở này mua tôm bơm tạp chất để hấp bán nhằm tăng cân nặng. Vậy, hành vi của quán cơm này sẽ bị phạt thế nào?

Mua tôm bơm tạp chất về chế biến để bán phạt thế nào?

Hành vi mua tôm bơm tạp chất về chế biến sẽ bị xử phạt theo Khoản 6  Điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Với thông tin bạn cung cấp thì hành vi của nhà hàng này là sử dụng nguyên liệu thực phẩm có chứa tạp chất được đưa vào không bảo đảm an toàn thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm. Hành vi này sẽ bị xử phạt theo Khoản 6  Điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP. Cụ thể:

6. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

c) Sử dụng nguyên liệu thực phẩm có chứa tạp chất được đưa vào không bảo đảm an toàn thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Công bố 21 thủ tục cấp, đổi thẻ Căn cước công dân(VietQ.vn) - 21 thủ tục hành chính mới sẽ được thực hiện ở cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện về việc cấp, đổi thẻ Căn cước công dân vừa được Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định công bố.

Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm từ 03 tháng đến 06 tháng

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc loại bỏ tạp chất nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm đối với lô hàng vi phạm nhưng không thuộc diện phải tiêu hủy đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 6 Điều này; trường hợp không thực hiện được thì buộc tiêu hủy.

Ninh Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang