Mũi bị hoại tử, biến dạng vì nâng mũi thẩm mỹ bằng chỉ

author 11:53 16/09/2016

(VietQ.vn) - Đổ xô theo trào lưu nâng mũi bằng chỉ, không cần dao kéo tại các cơ sở thẩm mỹ, khiến không ít chị em phải nhập viện gấp vì mũi bị biến dạng, hoại tử.

Rộ trào lưu nâng mũi không cần dao kéo

Trên trang web của các cơ sở thẩm mỹ đều nhan nhản thông tin về dịch vụ nâng mũi làm đẹp. Đặc biệt, các gói làm đẹp còn được khuyến mãi, giảm giá vào các dịp lễ, tháng ưu đãi kèm theo dịch vụ tặng quà nếu hóa đơn từ 3 triệu đồng trở lên.

Tại một website chuyên về thẩm mỹ giới thiệu kiểu nâng mũi bằng chỉ được thực hiện rất đơn giản, đem lại hiệu quả cao. Chỉ cần cấy các sợi chỉ Polydioxanone vào mũi kết hợp điều chỉnh dáng mũi hài hòa mà không cần phẫu thuật, không đau, không sẹo.

Cơ sở này cam kết, nâng mũi bằng chỉ tuyệt đối an toàn vì được áp dụng công nghệ cao không gây ra biến chứng về lâu dài. “Đặc biệt, những biến chứng như nhô sụn, bóng đỏ chóp mũi, lộ sóng mũi sẽ không bao giờ xảy ra khi nâng mũi bằng chỉ”, cơ sở này quảng cáo.

Chi phí thực hiện cho mỗi ca nâng mũi bằng chỉ khoảng 25- 30 triệu đồng và chỉ trong vòng 15 phút sẽ đem lại dáng mũi đẹp tự nhiên, thanh thoát, đặc biệt có thể duy trì lâu dài.

Không ít  trường hợp bị biến chứng do nâng mũi bằng chỉ. Ảnh bác sĩ cung cấp.

 Ngoài ra, nhiều thẩm mỹ còn quảng cáo nâng mũi S line “chuẩn” Hàn Quốc. Các bác sĩ sẽ phẫu thuật, lấy sụn tự thân để bọc sụn đầu mũi, với chi phí 25 triệu đồng; Nâng mũi filler, sử dụng chất làm đầy sinh học tiêm vào vùng mũi, giá từ 15- 20 triệu đồng…

Nhiều thẩm mỹ còn tung ra những lời có cánh như “tạo mũi cao, thẳng, thon gọn, đẹp tự nhiên” hay nâng mũi bọc sụn không phẫu thuật được “nhiều người lựa chọn do tuyệt đối an toàn, đẹp tự nhiên”, “không chảy máu, không đau đớn, không biến chứng”… càng khiến các chị em mê mẩn.

Dán nhãn hiệu để chặn nông sản Trung Quốc đội lốt Đà Lạt(VietQ.vn) - Để ngăn chặn tình trạng nông sản Trung Quốc 'đội lốt', nông sản Đà Lạt sẽ được dán nhãn hiệu và đóng gói trước khi xuất ra thị trường.

Nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng

Được bạn bè giới thiệu đi nâng mũi nên Vân, làm việc tại quận Tây Hồ (Hà Nội), háo hức đi nâng mũi bằng chỉ. Sau khi được tư vấn bơm từ 5 -6 sợi chỉ, chi phí khoản 12 triệu đồng.

Theo nhân viên tư vấn, bơm chỉ vào mũi sẽ cao, không đau và thon gọn. Sau một năm chỉ sẽ tiêu biến, quay lại bơm một vài sợi nữa mũi sẽ cao, đẹp vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau một tuần bơm chỉ, Vân thấy mũi vẫn không cao nên quay lại thì được giới thiệu bơm thêm vài sợi nữa chắc chắn mũi sẽ cao.

Chị Ái, làm việc tại TP HCM cũng phản ánh mũi có dấu hiệu bị ngứa, rợn khắp mũi, chỏm mũi có dấu hiệu đỏ và sưng sau khi nâng mũi bằng chỉ tại một cơ sở thẩm mỹ có địa chỉ tại quận Phú Nhuận.

“Sau hơn một tuần, mũi bắt đầu lồi chỉ lên có vết hằn dọc sống mũi. Nhiều lần đến cơ sở này nhưng không được giải quyết. Sợ quá tôi vào bệnh viện rút chỉ, nhưng bác sĩ cho biết, mũi bị nhiễm trùng, rút chỉ xong phải đợi gần 8 tháng mũi mới bình thường và có thể vết sẹo sẽ còn mãi”, chị Ái hối tiếc.

Theo một dân nghiền phẫu thuật thẩm mỹ, nâng mũi bằng chỉ không có tác dụng lâu dài, phải làm đi làm lại trong 3 năm đầu mới giữ được khoảng 2-3 năm.

Bác sĩ Phan Đức Minh, Hội Phẫu thuật bàn tay TP.HCM cho biết, nâng mũi bọc sụn hay tiêm chất làm đầy filler (một số hoạt chất dạng collagen thay thế acid hyaluronic trong tế bào) cần phải lưu ý.

Với ưu điểm thực hiện nhanh, không dao kéo,…khiến nhiều bạn trẻ đổ xô theo phong trào. Tuy nhiên, dù có sử dụng sụn tự thân từ vành tai,…hợp với cơ địa hay chất làm đầy phù hợp với mỗi người thì chỉ sau 4-6 tháng, tối đa là 12 tháng mũi trở lại hình dạng như cũ, người làm đẹp đã mất tiền mà không được gì.

Cấu tạo sống mũi có đặc điểm nửa phần trên là xương, phần dưới là sụn. Chất làm đầy sẽ bị phần da phía trên đè xuống và xẹp sang hai bên, khiến dịch tràn. Đây là nguyên nhân khiến mũi bị biến dạng, chưa kể đến việc nhiễm trùng, hoại tử do chất liệu không đảm bảo.

Riêng với tiêm filler nâng mũi không qua phẫu thuật, nhiều chị em phải chạy đến bệnh viện xin khắc phục sự cố do biến chứng. Trong đó có nhiều người, mũi bị biến dạng, nhiễm trùng, hoại tử đến mức phải cắt bỏ và tái tạo mũi mới.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang