Muốn cải thiện chất lượng máu, nhất định phải ăn các thực phẩm sau đây

author 09:10 28/07/2017

(VietQ.vn) - Việc cải thiện chất lượng máu rất quan trọng, góp phần vào việc tăng cường thể lực của bạn. Sau đây là những loại thực phẩm rất tốt cho máu mà bạn nên ăn mỗi tuần.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Máu chiếm 1/3 cơ thể người và chúng ta chỉ có thể sống khi máu được tuần hoàn, lưu thông. Máu đóng vai trò cung cấp các chất nuôi dưỡng cơ thể và góp phần loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Một cơ thể khỏe mạnh cần có đủ lượng máu và chất lượng máu tốt. Vì thế, việc bổ sung các thực phẩm tốt cho máu là điều cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

Sau đây là danh sách các thực phẩm giúp bạn cải thiện chất lượng máu trong cơ thể mình:

Rau xanh

Các loại rau củ có màu xanh là một trong những loại thực phẩm cải thiện chất lượng máu và tăng cường tạo máu. Vì chúng chứa nguồn lớn chất diệp lục nên khi ăn các thực phẩm màu xanh này sẽ giúp thanh lọc máu và gan tốt hơn, hỗ trợ khử độc trong máu một cách tự nhiên. Súp lơ, các loại cải lá xanh, rau bina… chính là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Ăn rau súp lơ rất tốt cho việc tăng cường máu trong cơ thể

Ăn rau súp lơ rất tốt cho việc tăng cường máu trong cơ thể 

Quả lựu

Nước ép lựu giúp cải thiện lưu thông máu tới tim ở người bị động mạch vành. Nó chứa hóa chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của mạch máu khỏi bị tổn thương.

Ăn lựu giúp mạch máu không bị tổn thương

Ăn lựu giúp mạch máu không bị tổn thương 

Dưa chuột, cần tây

Dưa chuột và cần tây có khả năng loại bỏ các chất thải và độc tố trong máu hiệu quả. Chúng cung cấp nước, kali và vitamin C giúp máu lưu thông máu hiệu quả hơn.

Đặc biệt, dưa chuột là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện chất lượng máu nhờ tác dụng chống viêm đặc biệt.

Dưa chuột có tác dụng chống viêm rất hiệu quả

Dưa chuột có tác dụng chống viêm rất hiệu quả 

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm có đặc tính lợi tiểu cũng như thanh lọc  cơ thể tốt nên sẽ giúp hệ thống máu trong cơ thể bạn giảm độc tố đáng kể. Đồng thời, ăn măng tây giúp bình thường hóa lưu thông máu cũng như thải độc gan.

Măng tây góp phần thải độc rất tốt

Măng tây góp phần thải độc rất tốt 

Nghệ

Ăn nghệ thường xuyên giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Nghệ chứa curcumin là chất cốt lõi có thể làm giảm viêm (xơ cứng động mạch). Chất này có khả năng giảm tới 26% chất béo trong động mạch giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Ăn nghệ thường xuyên giúp giảm viêm xơ cứng động mạch

Ăn nghệ thường xuyên giúp giảm viêm xơ cứng động mạch 

Với tất cả những thực phẩm trên đây, bạn có thể phân chia linh hoạt trong các bữa ăn khác nhau theo tuần hoặc theo tháng. Đặc biệt, nghệ có thể ăn theo cách lấy bột nghệ trộn cùng mật ong để bảo vệ dạ dày và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Căn bệnh liệt nửa mặt mà Angelina Jolie mắc phải là gì?(VietQ.vn) - Mới đây, Angelina Jolie có chia sẻ về cuộc sống riêng của mình hậu chia tay với Brad Pitt và hiện cô đang mắc phải căn bệnh liệt nửa mặt - Bell's Palsy.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang