Mỹ thu hồi hơn 200.000 quả trứng vì nghi nhiễm khuẩn Salmonella

authorNinh Lan 15:13 16/04/2018

(VietQ.vn) -Gần 207.000 quả trứng đang bị thu hồi tại Mỹ vì nghi ngờ nhiễm trực khuẩn Salmonella- thủ phạm nguy hiểm gây tử vong hàng đầu ở trẻ nhỏ và người già.

Trang trại sản xuất và cung cấp trứng gà Rose Acre Farms ở tiểu bang Indiana đang tự nguyện thu hồi 206.749.248 quả trứng do lo ngại chúng có khả năng bị nhiễm trực khuẩn gây thương hàn Salmonella.

Vụ thu hồi tự nguyện này diễn ra sau khi 22 ca nhiễm Salmonella ở Đông Duyên hải Hoa Kỳ được báo cáo đã dẫn đến một cuộc điều tra  sâu rộng của cơ quan chức năng đến các trang trại cung cấp trứng ở Quận Hyde (phía Bắc Carolina)- nơi sản xuất 2,3 triệu trứng mỗi ngày. Người tiêu dùng đã mua trứng được yêu cầu phải ngưng ngay việc sử dụng và đến nơi mua hàng để được hoàn trả tiền đầy đủ.

Salmonella có thể lây nhiễm qua thực phẩm, đặc biệt là qua trứng và thịt gia cầm. Ảnh: Internet.
 Salmonella có thể lây nhiễm qua thực phẩm, đặc biệt là qua trứng và thịt gia cầm. Ảnh: Internet.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC), Salmonella gây ra khoảng 1,2 triệu ca bệnh, 23.000 trường hợp nhập viện và 450 trường hợp tử vong mỗi năm tại Hoa Kỳ. Việc thu hồi trứng của Farmer Rose Acre là vụ mới nhất trong một loạt những bê bối liên quan đến Salmonella trong những tháng gần đây.

Phát hiện mỹ phẩm, thực phẩm chức năng sản xuất chui(VietQ.vn) - Thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện một số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không đủ quy định lưu thông ra thị trường.

Liên quan tới việc thực phẩm nhiễm trực khuẩn salmonella, đầu tháng này, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã ra lệnh thu hồi bắt buộc tất cả các sản phẩm thảo dược chứa kratom sau khi các nhà điều tra phát hiện một số viên nhộng do công ty Triangle Pharmanaturals sản xuất tại Las Vegas.

Salmonella gây ra các bệnh như thương hàn (do Salmonella typhi), phó thương hàn, nhiễm trùng máu (do Salmonella choleraesuis) và ngộ độc thực phẩm (Salmonellosis). Các triệu chứng do Salmonella gây ra chủ yếu là tiêu chảy, ói mửa, buồn nôn xuất hiện sau 12 - 36 giờ sau khi tiêu thụ thực phẩm nhiễm Salmonella. Trong vài trường hợp hiếm hoi, nhiễm Salmonella có thể làm cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm hơn như phình động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

Chúng có thể có mặt ở các loại thịt gia cầm và trứng, hay ở cả trái cây và rau. Thường salmonella chỉ có trên vỏ trứng, nhưng cũng có thể lọt vào trong nếu vỏ trứng bị hư hay rạn nứt, hoặc là qua tay người.

Để ngăn ngừa nhiễm khuẩn Salmonella, thực phẩm được khuyến cáo là khi chế biến ít nhất nên giữ ở nhiệt độ ở 75 °C trong ít nhất mười phút (nhiệt độ trong lõi), trứng tươi cần bảo quản trong tủ lạnh, đồng thời hạn chế hoặc tránh ăn trứng sống và chưa nấu chín.

Xuân Hồng (theo Washingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang