Nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ nâng cấp dây chuyền sản xuất

author 06:18 23/09/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra đến tay người tiêu dùng, Công ty TNHH Điêu Khắc Tấn An đã nâng cấp, cải tiến toàn bộ dây chuyền sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Điêu Khắc Tấn An được biết đến như một nhà cung cấp các sản phẩm điêu khắc, chế tác đá mỹ nghệ mang tính thẩm mỹ cao. Việc hoạt động trong lĩnh vực điêu khắc mỹ nghệ đòi hỏi sản phẩm của công ty phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty rất “kén” lao động do quá trình tạo ra sản phẩm phải trải qua nhiều công đoạn như phác thảo trên đá, tạo hình khối, đục thô, đục tinh và đánh bóng hoàn thiện sản phẩm. Mỗi công đoạn đều cần đến sự tỉ mỉ, cần mẫn và tinh tế của người thợ.

Thông thường, với mỗi sản phẩm đá mỹ nghệ lớn, công ty phải mất vài tháng, thậm chí vài năm mới có thể hoàn thiện sản phẩm. Đối với sản phẩm nhỏ hơn, thời gian hoàn thiện cũng mất 1-2 ngày. Vào thời gian cao điểm, Công ty không dám nhận nhiều đơn hàng lớn vì lo không đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm giao cho khách. 

Nâng cấp dây chuyền sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm

Trước nhu cầu đang ngày càng gia tăng của thị trường, đầu năm 2020, Công ty đã mạnh dạn đầu tư máy điêu khắc đá mỹ nghệ CNC, trị giá gần 800 triệu đồng. Nếu như trước đây người thợ phải thủ công mài đẽo, tạo những hình khối, chi tiết từ nhỏ nhất để tạo ra sản phẩm thì giờ đây, với máy CNC, người lao động chỉ cần gọt đá theo từng khuôn thích hợp và đưa vào máy. Máy CNC sẽ tạo hình khối, tạo phôi, cắt gọt các chi tiết cơ bản của bức tượng để cho ra sản phẩm thô. Từ đó, người thợ sẽ làm nguội rồi đục đẽo để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Ưu điểm của thiết bị này giúp giải phóng sức lao động của người thợ. Thay vì thời gian ngồi hàng giờ để có thể tạo ra một sản phẩm thô hoàn chỉnh nhất giờ máy có thể giúp tạo ra nhiều sản phẩm với độ chính xác cao. Năng suất và hiệu quả công việc ngày càng tăng. Chính vì thế, giá thành phẩm cũng được giảm đáng kể. Nhờ hoạt động của máy mà Công ty đã dần đáp ứng được nhiều đơn hàng lớn, với độ chính xác và đồng nhất cao.

Sau khi đầu tư máy, Công ty đã hợp tác và hoàn thành 1 đơn hàng với 2.000 bức tượng Phật và đang hoàn thiện thêm 1.000 bức tượng khác xuất khẩu cho một đối tác tại Hàn Quốc. Trước đây, phải mất đến 2 ngày công mới có thể hoàn thành một bức tượng Phật cỡ nhỏ. Khi đưa máy CNC vào hoạt động, một ngày Công ty có thể hoàn thành 32 bức tượng với độ chính xác cao. Sắp tới, Công ty sẽ đầu tư thêm 1 máy điêu khắc đá CNC 12 đầu, với công suất gấp 3 lần máy hiện tại, tập trung vào các dòng sản phẩm đá mỹ nghệ cỡ nhỏ làm quà lưu niệm, phục vụ du lịch địa phương và trong nước. Bên cạnh đó, Công ty cũng mở rộng hợp tác với những đơn hàng lớn hơn, tạo việc làm đều đặn cho người lao động.

Bảo Linh

 

Phiên bản Mazda CX-30 2021 được trang bị động cơ mới (VietQ.vn) - Mazda CX-30 2021 được trang bị động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.5 L mới. Động cơ này cũng sẽ xuất hiện trên chiếc CX-30 crossover.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang