Cảnh giác: Thói quen lười uống nước mùa đông có thể giết chết bạn

author 10:00 09/12/2016

(VietQ.vn) - Mùa đông nhiều người thường rất lười uống nước điều này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí có thể tử vong.

Theo báo VTV,  bạn có thể biết rằng cơ thể của bạn tạo ra các tế bào mới mỗi ngày. Uống nước sẽ tăng cường sự sản sinh tế bào. Điều này giúp cơ bắp của bạn phát triển và bền bỉ hơn sau khi rèn luyện thể chất.

Uống nước nhiều và thường xuyên giúp làn da của chúng ta tránh được các nguy cơ như mụn, khô da và các dấu hiệu lão hóa sớm. Nếu chưa tin, bạn hãy thử và kiểm nghiệm sự cải thiện đáng kể của làn da chỉ trong một thời gian ngắn.

Lười uống nước vào mùa đông bạn có nguy cơ tử vong.

Lười uống nước vào mùa đông bạn có nguy cơ tử vong. Ảnh minh họa

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, nước khiến bạn béo lên nhưng trên thực tế nước có khả năng thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài, cải thiện làn da và mái tóc đồng thời còn giúp bạn giảm cân. Trong thực tế, việc không uống đủ nước làm cho bạn phải phụ thuộc vào lượng nước ít ỏi mà cơ thể có được từ các loại thực phẩm bạn tiêu thụ. Đó là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.

Các bộ phận trong cơ thể đều cần được thanh lọc tốt. Chính vì thế, uống nước khi dạ dày trống rỗng là việc đầu tiên bạn nên làm vào buổi sáng để loại bỏ các độc tố trong ruột già. Điều này giúp ruột già sẵn sàng hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có lợi trong suốt cả ngày. Tuy nhiên vào mùa đông nhiều người thường rất lười uống nước điều này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo báo Trí Thức Trẻ, khi bị mất nước, có thể sẽ có một số quyết định rất khó khăn, chẳng hạn như lấy độ ẩm từ khu vực “ưu tiên thấp” để bảo vệ các chức năng quan trọng. Điều này rõ ràng hơn khi Trưởng ban Sức khỏe ABC News bác sĩ Richard Besser giải thích: “Khi cơ thể bị mất nước, nước sẽ chuyển từ các mô, từ làn da để duy trì nồng độ trong máu. Chính vì vậy, da sẽ bị khô và kém đàn hồi".

Cảnh giác với mỹ phẩm 'dởm' được 'đội mác' hàng Việt Nam chất lượng cao(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm tự ý gắn logo hàng Việt Nam Chất lượng cao để “lòe” người tiêu dùng.

Một tác dụng phụ phổ biến của tình trạng mất nước là khô miệng, đau họng. Điều đó có nghĩa là mức nước trong cơ thể rất thấp, các tuyến nước bọt không thể sản xuất đủ nước bọt trong khi đó nước lại cần cho việc tiêu hóa thức ăn.

Mất nước có thể dẫn đến một số lượng lớn vi khuẩn xuất hiện trong miệng, có thể dẫn đến chứng hôi miệng - còn được gọi là hơi thở hôi. Hôi miệng sẽ làm cho con người trở nên lúng túng. Thông thường, chúng ta nghĩ vệ sinh răng miệng là thường xuyên đánh răng, dùng chỉ nha khoa, và nước súc miệng. Tuy nhiên, uống nhiều nước cũng là cách hạn chế hôi miệng và giúp răng khỏe mạnh.

Khi mất nước, nhu cầu đi tiểu của bạn cũng ít hơn. Điều này cũng không quá phải ngạc nhiên. Nhưng điều đáng chú ý là nước tiểu thông thường sẽ có màu vàng nhạt, thậm chí trong suốt, nhưng khi cơ thể bị mất nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng sẫm. Đi tiểu ít là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng đường tiểu do các vi khuẩn trong hệ thống này không được làm sạch.

Lười uống nước vào mùa đông còn có nguy cơ khô da, não nhỏ dần, béo phì.

Lười uống nước vào mùa đông còn có nguy cơ khô da, não nhỏ dần, béo phì. Ảnh minh họa 

Ngoài thay đổi tâm trạng, mất nước cũng có thể làm thay đổi thể chất não bộ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng mất nước có thể ảnh hưởng đến khối lượng của cấu trúc não, cũng như co rút mô não. 

Khi bị mất nước, cơ thể sẽ hút nước từ trong các dòng máu để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa, chính vì vậy, tim bơm máu sẽ khó khăn hơn. Và mất nước lâu sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong hoặc đột quỵ. Khi bạn cảm thấy choáng váng và mất phương hướng do mất nước thì cơ thể sẽ có xu hướng càng gần mặt đất càng tốt – đó là hiện tượng của ngất xỉu. Mất nước rất nguy hiểm, cơ thể sẽ không đủ máu giàu oxy để đưa lên nuôi não bộ, từ đó dẫn đến ý thức bị mất và gây choáng váng, chóng mặt, mất phương hướng.

Mất nước không chỉ làm bạn ngất xỉu mà có thể giết chết bạn vì cơ thể khô hạn và vì những lý do bên trên. Do đó, hãy giữ cho cơ thể đủ nước, uống đủ nước để khỏe mạnh và vui vẻ. Để tránh tất cả các triệu chứng khó chịu trong danh sách trên, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Lượng nước cần thiết mỗi người mỗi khác nhưng điều tối thiểu bạn cần biết là luôn phải uống nước ngay khi cảm thấy khát.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang