Nếu đang dùng tăm bông để lấy ráy tai cho con thì cha mẹ hãy dừng lại ngay

author 07:50 16/06/2017

(VietQ.vn) - Bạn có sử dụng tăm bông để lấy ráy tai cho con mình không? Đây là lý do tại sao bạn cần phải dừng lại hành động này ngay.

Hành động tưởng chừng như vô hại này lại là thói quen của nhiều người và rất nguy hiểm

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nhi khoa của thế giới, mỗi năm, có 12.500 trẻ em dưới 18 tuổi được điều trị tại các phòng cấp cứu vì tai nạn thương tích ở tai do tăm bông lấy ráy tai.

Nhiều cha mẹ thường dùng tăm bông để lấy ráy tai cho con.

 "Từ năm 1990 đến năm 2010, ước tính có khoảng 263.000 trẻ em dưới 18 tuổi được điều trị tại các bệnh viện cấp cứu ở Mỹ do tai nạn từ tăm bông lấy ráy tai, tức là có khoảng 34 trường hợp trẻ em bị thương vì tăm bông mỗi ngày", nghiên cứu của Tạp chí Nhi khoa cho biết.

Theo CNN, sử dụng tăm bông có thể làm hỏng tai của chúng ta, gây tổn thương lỗ tai, ống tai và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng nghe của con người. Những tổn thương này còn có thể dẫn đến chóng mặt, mất thính giác và các triệu chứng nghiêm trọng khác.

Tai có thể tự làm sạch, nghĩa là chúng ta không cần phải làm bất cứ điều gì, ngoại trừ việc có thể loại bỏ phần bẩn có thể nhìn thấy từ ngoài tai. Nếu bạn dùng tăm bông ngoáy tai thì không những phần ráy tai không thể sạch được mà nó còn khiến đẩy ráy vào sâu hơn trong tai.

Tiến sĩ Seth Schwartz – Hội Tai mũi họng Hoa Kỳ cho hay: "Khi bạn có ráy trong tai không phải là điều đáng ngại bởi nó không gây hại nhưng nó chỉ thành vấn đề khi mà bạn có ráy tai quá nhiều”.

Phải làm gì nếu con bạn có quá nhiều ráy tai?

Khi con bạn có quá nhiều ráy tai, thay vì tự lấy ráy tại nhà, tốt nhất bạn nên đưa con đến bệnh viện hoặc khám các bác sĩ nhi khoa uy tín. Họ có thể lấy ráy tai cho bé một cách an toàn và dạy cho bạn cách vệ sinh tai đúng cách cho con. Bạn có thể dùng tăm bông nhẹ nhàng lấy đi phần ráy bẩn ngay bên ngoài tai của con.

Mộc Trà (Theo Familyshare)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang