Ngày Online Friday, hơn 600 phản ánh xấu về chất lượng hàng hóa

author 06:31 05/12/2016

(VietQ.vn) - Theo Bộ Công Thương, đơn vị này đã ghi nhận được 600 phản ánh của người tiêu dùng cảnh báo xấu về chất lượng hàng hóa dịp mua sắm ngày Online Friday.

Báo Tuổi Trẻ mới đây đã dẫn nguồn thông tin từ Ban tổ chức chương trình Online Friday 2016 Bộ Công Thương cho biết, đã ghi nhận 600 phản ánh của người tiêu dùng cảnh báo xấu về khuyến mại và chất lượng sản phẩm hàng hóa trong dịp mua sắm trực tuyến năm nay.

Trong đó, số lượng phản ánh giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%; lượng phản ánh khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%.

Chỉ số này tăng cao là do có khoảng 2% sản phẩm của các doanh nghiệp bị upload sai giá và không đồng bộ thông tin giữa giá đăng ký tham gia Online Friday và trên website doanh nghiệp. Ngoài ra, một số phản ánh xấu như đường dẫn link sản phẩm không đúng, hết hàng trên website doanh nghiệp.

Bộ Công Thương nhận được 600 phản ánh từ người dân cảnh báo về chất lượng hàng hóa ngày mua sắm.

Bộ Công Thương nhận được 600 phản ánh về chất lượng hàng hóa ngày mua sắm. Ảnh minh họa 

Ban tổ chức cho biết, đã tiến hành rà soát và xử lý, như trường hợp các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm; hoặc với doanh nghiệp nhận được nhiều khuyến mãi phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.

Được biết, trước đó chương trình đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường.

Trước khi chương trình được khởi động, hệ thống đã rà soát được hơn 280.000 sản phẩm và hạ 60.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường.

Kết thúc ngày mua sắm online, đã có hơn 700.000 người tiêu dùng thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác. Với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải, thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình, tổng giá trị doanh thu của nhóm doanh nghiệp này đạt 644 tỉ đồng, với trên 540.000 đơn hàng.

Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo 'thần thánh' về thực phẩm chức năng!(VietQ.vn) - Hiện sản phẩm thực phẩm chức năng trên thị trường được bày bán tràn lan cùng với lời quảng cáo "thần thánh" khiến người dùng khó phân biệt thật giả.

Tin tức từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương cho biết, ngày Mua sắm trực tuyến Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Ngày Mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.

Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.

Tiếp nối thành công của năm 2015, Lễ khai mạc Online Friday 2016 đã kích hoạt Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến, bao gồm hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (02/12/2016) và các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm thông qua các ứng dụng TMĐT tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng hưởng ứng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang