Nghỉ hưu sớm có thể chết sớm?

author 06:58 02/05/2016

Một nghiên cứu mới đây phát hiện những người làm việc qua 65 tuổi có thể sống thọ hơn những người chấp nhận nghỉ hưu sớm...

Những người vẫn tiếp tục công việc sau 65 tuổi có thể sống thọ hơn người nghỉ hưu sớm - Ảnh: Shutterstock

“Nghiên cứu này có thể không đúng với mọi trường hợp. Thế nhưng, chúng tôi nghĩ rằng công việc đang mạng lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội cho mọi người, chính công việc cũng có thể tác động đến tuổi thọ của họ”, Daily Mail dẫn lời nhà khoa học Chenkai Wu, người dẫn đầu nghiên cứu thuộc Đại học bang Oregon (Mỹ).
Ông Wu và các cộng sự đã phân tích dữ liệu thu thập được từ chương trình khảo sát sức khỏe và hưu trí (HRS) từ năm 1992 đến 2010. Đây là chương trình nghiên cứu sức khỏe tiến hành trên những người Mỹ hơn 50 tuổi, do Đại học Michigan và Viện Quốc gia về người cao tuổi của Mỹ (NIA) thực hiện.
Nhóm khoa học tập trung nghiên cứu vào 2.956 người đã về hưu. Những người này được chia ra làm 2 nhóm, nhóm có sức khỏe tốt và nhóm gặp một số vấn đề sức khỏe.
Họ phát hiện làm việc đến năm 66 tuổi có thể giúp giảm 11% nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân. Một điều thú vị nữa là những người mắc một số vấn đề về sức khỏe cũng có tỷ lệ tử vong thấp hơn 9% nếu làm việc đến tuổi này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người vẫn duy trì công việc sau tuổi 65 dường như đang nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn từ công việc của họ, các nhà khoa học nhận xét.

>> Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang