Người giàu nhất tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sống thế nào?

author 13:23 26/04/2015

Ernesto Bertarelli có rất nhiều lý do để cảm thấy hạnh phúc. Ông hiện sở hữu khối tài sản 15,8 tỷ USD và là người giàu có nhất đất nước Thuỵ Sỹ - nơi vừa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Người giàu, quốc gia hạnh phúc, tỷ phú, hạnh phúc, bắc âu, thụy sỹ

Cụ thể, theo báo cáo hạnh phúc năm 2015, quốc gia với hơn 8 triệu dân này là nơi hạnh phúc nhất trên hành tinh, theo sau đó là Iceland, Đan Mạch và Na Uy. Điểm thú vị là 7 trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên Trái Đất là ở bắc Âu, sau đó là Canada, Úc và New Zealand.

Tài sản của ông Bertarelli hiện đứng thứ 54 trên bảng xếp hạng tỷ phú theo thống kê của Bloomberg. Tỷ phú Bertarelli sinh ra tại Ý và sau đó các thành viên cùng công ty dược phẩm Serono của gia đình đã chuyển đến Geneva (Thuỵ Sỹ) vào những năm 1970.

Đến năm 1996, Ernesto chính thức nắm quyền điều hành công ty của gia đình và đến năm 2006, ông đã bán 64,5% cổ phần của công ty cho Merck với giá 8,6 tỷ USD. Giai đoạn này, ông sở hữu khoảng 80% số tài sản của gia đình là những khoản đầu tư tiền mặt và điều hành công ty có trụ sở tại Geneva là Waypoint.

Ông được biết đến rộng rãi nhờ thành tích trong lĩnh vực đua thuyền. Năm 2003, đội đua của ông là Alinghi trở thành đội châu Âu đầu tiên giành cúp vàng trong giải đấu của Mỹ. Tỷ phú này đã kết hôn với bà Kirsty Bertarelli - một cựu ca sỹ và hoa hậu Anh.

Ông Ernesto là 1 trong 3 người Thuỵ Sỹ duy nhất có mặt trong danh sách 200 người giàu nhất theo thống kê của Bloomberg chứng kiến tài sản tăng trong năm 2015. Đan Mạch có 1 người là tỷ phú Kjeld Kristiansen. Tài sản của ông hiện có 7,8 tỷ USD và hầu hết tới từ tập đoàn Lego. Con số này đã được tăng 1,4 tỷ USD trong năm 2015.

Iceland và Na Uy không có tỷ phú nào trong top 200. Mỹ có 67 người trong top 200 và kiểm soát 1,3 nghìn tỷ USD. Tuy vậy, Mỹ chỉ xếp thứ 15 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, sau cả Mexico và trên Brazil 1 hạng.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang