Giám đốc điều hành Facebook sẽ đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

author 10:40 08/11/2017

(VietQ.vn) - Bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook. Sheryl Sandberg sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Sheryl Sandberg sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng nhằm đáp lại lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 1/2017 tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos (Thụy Sĩ). Theo đó, bà sẽ có bài phát biểu tại sự kiện APEC CEO Summit 2017, diễn ra từ 8/11 đến 10/11.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Bà Sheryl Sandberg sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Sau khi kết thúc, sáng ngày 12/11, giám đốc điều hành Facebook sẽ có mặt tại Hà Nội để tham gia một buổi nói chuyện kín. Nội dung buổi nói chuyện được ban tổ chức cho biết sẽ xoay quanh kinh nghiệm của bà trong việc vượt qua nghịch cảnh, cách thức làm việc nhóm để cùng đạt mục tiêu.

Được biết đây là sự kiện riêng nên số lượng vé mời chỉ phát ra ở mức nhất định.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc điều hành của Facebook. 

Bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook. Bà là tỷ phú và được bầu chọn là nữ doanh nhân quyền lực thứ 6 thế giới. Có thể nói, Sheryl Sandberg là một trong những biểu tượng của nữ quyền và phụ nữ thành công, mạnh mẽ.

Sinh ra trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái, có bố là bác sĩ nhãn khoa và mẹ là giáo viện, từ nhỏ, Sheryl Sandberg đã bộc lộ khả năng hơn người. Nhờ có nền giáo dục tốt từ gia đình, sau khi tốt nghiệp trung học, Sheryl được nhận vào Harvard – ngôi trường đại học hàng đầu thế giới. Tại đây, Sheryl được gặp Larry Summers, vừa là người thầy, vừa là người định hướng tương lai cho bà. Sau này, khi ông Larry Summers lên làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ năm 1999, bà cũng tới làm việc cho ông với tư cách trợ lý.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017
 Khác với những tỷ phú còn lại khi khoe quyền lực bằng những món đồ đắt tiền, Sheryl tập trung đấu tranh quyền lợi cho nhiều giai cấp khác nhau.

Tuy nhiên, con đường chính trị của Sheryl không được lâu. Bà sớm nhận ra mình có sự thu hút đặc biệt với công nghệ. Đó cũng chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của bà.

Sheryl Sandberg bước chân vào Thung lũng Silicon vào năm 2001, nhưng nơi đầu tiên bà làm việc không phải Facebook mà là Google. Chỉ một năm sau, bà được cất nhắc vào vị trí Giám đốc tài chính. Sau đó, Sandberg giữ chức vụ Phó chủ tịch điều hành và bán hàng trực tuyến toàn cầu trong 8 năm, từ 2001 đến 2008. Thời gian này, bà đã đóng góp rất nhiều cho Google.

Tuy nhiên, tháng 3/2008, Sheryl Sandberg quyết định đầu quân cho Facebook sau 6 tuần bàn bạc với CEO Mark Zuckerberg. Tại đây, bà nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành (COO). Trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trang mạng xã hội Facebook, bà Sheryl nhanh chóng đưa ra các chính sách giúp Facebook liên tục sinh ra lợi nhuận khổng lồ..

Theo mô tả công việc từ Facebook, chức vụ COO của Sheryl Sandberg quản lý rất rộng, bao gồm các phòng ban như phòng bán hàng, marketing, phát triển kinh doanh, nhân lực, chính sách xã hội và truyền thông.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017
Tài sản mà bà Sheryl Sandberg hiện đang sở hữu là khoảng 1,6 tỷ USD.

Theo số liệu mới nhất của Tạp chí Forbes, tài sản mà bà Sheryl Sandberg hiện đang sở hữu là khoảng 1,6 tỷ USD, xếp hạng 1.468 thế giới.

Không chỉ là người phụ nữ quyền lực nhất Facebook, bà còn vinh dự đứng thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017, do Forbes bình chọn. Fortune cũng xếp bà ở vị trí thứ 5 trong danh sách 26 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017.

Nữ sinh duy nhất trong 3.000 SV được ngồi cạnh đối thoại Jack Ma là ai?(VietQ.vn) - Ngô Khánh Linh - nữ sinh xinh đẹp, nói tiếng Anh giỏi đã được chọn để lên sân khấu đối thoại cùng tỷ phú Jack Ma với tư cách đại diện cho các bạn sinh viên Việt.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang