Người tiêu dùng gửi tâm thư vạch tội đại lý với TGĐ Nissan

author 07:38 22/04/2014

(VietQ.vn) – Không chịu nổi những bức xúc về cách bảo hành xe của đại lý ủy quyền, người tiêu dùng (NTD) đã gửi tâm thư mang đầy uất ức cho Tổng giám đốc hãng Nissan Việt Nam.

Liên tục hứa hão

Trong thư gửi ông Choo Hong Chow – TGĐ Nissan Việt Nam, NTD Nguyễn Ngọc Long ở Yên Phúc, Hà Đông (TP. Hà Nội) viết: “Tôi đã và đang sử dụng hai loại xe mang thương hiệu của Nissan (Nissan Teana và Nissan Quasqai) và hoàn toàn hài lòng về chất lượng của xe mang thương hiệu của quý hãng. Tuy nhiên, hôm nay tôi viết thư cho ông không phải vì mục đích ca ngợi những tiện nghi hay thiết kế cũng như chất lượng của chiếc xe tôi đang dùng mà tôi muốn phản ánh đến ông nói riêng và hãng Nissan nói chung về chất lượng của một trong những đại lý uỷ quyền của Nissan Việt Nam.

Nissan Hà Đông sửa xe hỏng ít thành xe hỏng nhiều

Vì sao Nissan Hà Đông liên tục hứa hão với người tiêu dùng? Ảnh minh họa

“Mặc dù không mua xe chính hãng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam nhưng thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng tại Nissan Hà Đông. Cũng như nhiều khách hàng khác đã phản ánh về chất lượng dịch vụ của Nissan Hà Đông, có thể nói tôi vô cùng bức xúc và ái ngại dịch vụ của quý hãng”, ông Long viết.

Theo ông Long, ngày 07/2/2014 có mang xe ôtô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, biển số 29A-463… vào xưởng dịch vụ Nissan Hà Đông sửa chữa và thay thế một số phụ tùng. Sau khi được tư vấn dịch vụ, kiểm tra xe, xe vận hành bình thường, các thiết bị không lỗi, không hỏng hóc. Hai bên tiến hành bàn giao xe và đại diện Nissan Hà Đông đã báo giá dịch vụ và thời hạn nhập thiết bị thay thế, hai bên đã thống nhất và ký vào biên bản xác nhận. Tuy nhiên, đến ngày 20/2/2014, đại diện NHĐ thông báo xe không khởi động được, sau khi kiểm tra sơ bộ báo do lỗi ECM. Mặc dù trước và khi kiểm tra xe tại hãng để làm dịch vụ xe vẫn vận hành bình thường do đó NHĐ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc để xảy ra sự cố trên.

Đến ngày 22/2/2014, hai bên đã thống nhất phương án sửa chữa đối với ECM. Sau khi kiểm tra và sửa chữa không có kết quả đại diện Nissan Hà Đông báo lại và hẹn nhập thiết bị thay thế vào ngày 04/3/2014. Tuy nhiên, thiết bị nhập về đã không đảm bảo điều kiện vận hành, hai bên lại tiến hành thống nhất đặt thiết bị thay thế sau 2 tuần. Thời gian được dự kiến là ngày 21/3/2014 có thiết bị để thay thế.

Sau nhiều lần thất hẹn, dự tính có nhiều điều bất ổn, ngày 15/3/2014 ông Long có tới Nissan Hà Đông làm việc với mục đích làm rõ thời gian chờ thay thế thiết bị cũng như thống nhất phương án xử lý. Qua làm việc với ông Trịnh Thanh Hải - Giám đốc dịch vụ Nissan Hà Đông cho biết, thiết bị thay thế theo báo giá ngày 07/2/2014 hiện tại chưa xác nhận được thời gian thay thế, trong khi đó, báo giá đề 15 ngày.

Phá hoại tài sản của người khác?

“Tôi muốn tiến hành xác nhận cụ thể về thời gian cuối cùng bên Nissan Hà Đông có thể hoàn trả xe cho tôi, tuy nhiên không có đại diện nào của Nissan Hà Đông xác nhận. Đại diện Nissan Hà Đông có đề nghị, nếu đến ngày 25/3/2014 mà không có ECM thay thế thì Nissan Hà Đông và tôi sẽ tiến hành bàn bạc và tìm cách giải quyết. Tuy nhiên cho đến nay, Nissan Hà Đông vẫn chưa thay thế được ECM và cũng không có hình thức liên hệ với tôi để giải quyết các vấn đề liên quan. Xe của tôi vẫn “nằm” ở Nissan Hà Đông và không biết bao giờ mới lấy về sử dụng được”, ông Long nói.

Nissan Ha Dong

Người tiêu dùng đặt câu hỏi, vì sao một đại lý đạt chứng nhận 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan như Nissan Hà Đông mà lại biến xe hỏng ít thành xe hỏng nhiều. Trong ảnh, ông Phạm Tuấn Mạnh – TGĐ Công ty TNHH ô tô Việt Phát (Nissan Hà Đông) nhận chứng nhận đại lý 3S. Ảnh: N. N

Cũng trong thư gửi ông Long đặt ra nhiều câu hỏi cho TGĐ Nissan Việt Nam: “nếu đặt địa vị của ngài vào một người khách hàng như tôi, ắt hẳn ngài cũng sẽ vô cùng tức giận trước một thái độ vô trách nhiệm và không chuyên nghiệp như vậy. Trong suốt thời gian qua tôi và gia đình đều không có phương tiện sử dụng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của gia đình tôi. Bản thân tôi luôn đặt ra câu hỏi rằng, liệu có sự cố tình phá hoại tài sản của cá nhân tôi hay là sự cẩu thả, thiếu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ dẫn đến hư hỏng ECM? Khi sảy ra sự việc, Nissan Hà Đông hành động thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với khách hàng như vậy, liệu đây có phải là phương châm hoạt động của một đại lý được uỷ quyền chính hãng hay của Nissan Việt Nam nói chung?

Đối với việc nhập khẩu thiết bị thay thế của đại lý uỷ quyền như vậy chắc hẳn sẽ phải đảm bảo thiết bị là chính hãng cũng như đảm bảo tiến độ theo thời gian đặt hàng. Nhưng thực tế Nissan Hà Đông lại không làm được như vậy? Ngoài ra, ông Long cũng đặt ra nghi vấn, liệu có sự mập mờ nào về việc sử dụng thiết bị không chính hãng, nhập lậu, trốn thuế gây mất thời gian và tiền bạc, đồng thời lừa dối khách hàng. Nếu với một đại lý uỷ quyền như vậy thì Nissan Việt Nam có trách nhiệm gì không hay bàng quang với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Nissan?

“Trước khi tiến hành khởi kiện Nissan Hà Đông tôi thiết nghĩ nên phản ánh với Nissan Việt Nam biết về chất lượng dịch vụ của một đại lý uỷ quyền của quý hãng. Đồng thời tôi cũng sẽ nhờ các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh một cách khách quan, trung thực về chất lượng dịch vụ của một hãng xe mà danh tiếng và chất lượng đã được khẳng định lâu dài trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Từ đó khách hàng có cách nhìn thực tế và có được sự lựa chọn sáng suốt khi sử dụng dịch vụ của các hãng ôtô nói chung cũng như của Nissan nói riêng”, đoạn cuối tâm thư NTD Nguyễn Ngọc Long viết gửi ông Choo Hong Chow – TGĐ Nissan Việt Nam.

Theo ghi nhận của PV, NTD rất bức xúc về việc một đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam như Nissan Hà Đông đã nhận chứng nhận đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan lại để diễn ra tình trạng thất hứa, phá hỏng xe của khác. Hiện Nissan Hà Đông trực tiếp do Công ty TNHH ô tô Việt Phát quản lý, PV đang liên hệ với lãnh đạo Công ty này nhưng vẫn chưa có hồi đáp.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh vấn đề của NTD Nguyễn ngọc Long trong các bài viết: Nissan Hà Đông “vô” trách nhiệm bảo hành xe khách hàng? và bài Vụ Nissan Hà Đông vô trách nhiệm bảo hành xe: Khách hàng sẽ khởi kiện.  

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang